Barca phải thắng tối thiểu cách biệt hai bàn mới đi tiếp.

Barca phải thắng tối thiểu cách biệt hai bàn mới đi tiếp.

Đêm nay, Barca và Chelsea sẽ bước vào trận bán kết lượt về tại Nou Camp. Chỉ có một vé tới Allianz Arena để tham dự trận chung kết và Chelsea đang có lợi thế giành tấm vé đó, nhưng các culé thì hy vọng đội bóng của họ sẽ ngược dòng thành công…

 
Thất bại 0-1 ở trận đấu lượt đi trên đất Anh khiến Barca gặp chút khó khăn, áp lực ở trong trận đấu lượt về này. Đội bóng của Pep Guardiola về nguyên tắc phải có được chiến thắng cách biệt 2 bàn ở trận đấu lượt về này mới giành quyền vào chơi trận chung kết diễn ra vào ngày 19/5 tới đây tại Allianz Arena.
 
Nhưng để ghi bàn vào lưới của Chelsea cũng không phải việc dễ dàng. Barca từng im lặng trong 90 phút tại Stamford Bridge, nơi họ hoàn toàn lấn lướt trước Chelse. Tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng rốt cuộc Barca vẫn thiếu đi những sự sắc sảo cần thiết để xuyên thủng khung thành của Petr Cech

Chelsea: Chiếc xe buýt nhiều tầng

Có một điều chắc chắn sẽ diễn ra giống nhau giữa trận đấu lượt đi và trận lượt về này đó là lối chơi chủ động phòng thủ chặt chẽ của Chelsea. Trên sân nhà cách đây 1 tuần, Chelsea đã chơi phòng ngự với toàn bộ đội hình trên phần sân nhà (và thành công), vậy nên trước áp lực rất lớn tại Nou Camp, Chelsea lại càng phải thi đấu phòng ngự chặt chẽ hơn.

Hay nói theo cách ví von, The Blues sẽ bê nguyên chiếc xe buýt nhiều  tầng đặt trước khung thành của Cech nhằm chống lại sức công rất mãnh liệt từ Barca. Bởi chỉ cần không thủng lưới, tấm vé vào chung kết sẽ thuộc về Chelsea, khi đó thì cho dù có là xe buýt nhiều tầng hay là gì đi chăng nữa cũng không quan trọng.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về chiến thắng của Chelsea sau trận đấu lượt đi. Và chắc chắn rằng các Cule (và cũng không ít cổ động viên trung lập) cho rằng chiến thắng của đại diện xứ sương mù là xấu xí. Vì cả trận đấu đó, Chelsea chỉ tập trung chơi phòng thủ và đội bóng này cũng chỉ có đúng một tình huống ghi bàn.
 
Chelsea sẽ chơi phòng thủ nhiều tầng tại Nou Camp

Và cơ hội đó được Drogba biến thành thành thắng duy nhất của trận đấu. Có thể những nhận xét trên là đúng, bởi nó đi ngược lại quan điểm về bóng đá đẹp, khi hầu hết người hâm mộ đều mong chờ một trận cầu sôi động. Tuy nhiên, trên góc độ của Di Matteo, hay của Chelsea mà xét, điều đó không quan trọng.

Trong bối cảnh tiền bạc được đổ nhiều vào đầu tư bóng đá như hiện nay, các danh hiệu là điều mà các đội bóng quan trọng nhất, vì các thành công của mỗi đội bóng đều đem lại những khoản lợi nhuận kếch xù. Vậy nên kết quả mới là điều quan trọng nhất, mà kể cả xét trên góc độ lịch sử thì nhận xét trên vẫn đúng.

Lịch sử chỉ vinh danh và nhớ đến kẻ chiến thắng, chứ không nhớ đến kẻ thất bại. Vì thế dù có xấu xí, dù có không làm hài lòng người hâm mộ nào đó, Chelsea vẫn sẽ thi đấu với phong cách mà họ cho là đúng đắn để giành được kết quả tốt nhất. Và vì thế, những ai kỳ vọng vào một trận đấu đôi công thì có thể từ bỏ ngay ý nghĩ đó ngay từ bây giờ.

Barca: Giữa muôn trùng vây

Thua trên sân của Chelsea, thua tiếp trận El Classico ngay tại sân nhà, Barca trải qua 2 trận thua đầy cay đắng trong vòng chưa đầy 1 tuần. Với thất bại trước Real Madrid thì Barca giờ đây đã thua đối thủ 7 điểm và gần như chắc chắn không thể vào vệ ngôi vô địch La Liga, còn thất bại trên sân của Chelsea khiến giấc mộng phá dớp không có đội vô địch Champions League 2 mùa liên tiếp trở nên mong manh.
 
Messi cứ tịt ngòi, cơ hội của Barca sẽ nhỏ lại

Sau 2 thất bại liên tiếp trên, áp lực lên đoàn quân của Guardiola giờ đây là rất lớn. Và dù vẫn là một đội hình đã rất thành công khi chinh phục rất nhiều danh hiệu trong các năm gần đây, nhưng vẫn vậy thôi, đêm nay các cầu thủ chủ nhà sẽ thi đấu với những đôi chân như đeo đá. Một sự khó khăn đến từ kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ đối với gã khổng lồ xứ Catalan.

Sẽ rất khó tìm ra đâu là sai lầm của Pep về chiến thuật trong các thất bại qua, cũng không thể lý giải được tại sao Messi, người đã chơi bùng nổ suốt phần đã qua của mùa giải, ghi tổng cộng 63 bàn thắng lại khá im hơi lặng tiếng trong 2 trận cầu đầy quan trọng đó. Và nếu đêm nay Messi tiếp tục vô duyên, Barca sẽ rất khốn khó.

Barca chắc chắn vẫn sẽ chơi tấn công rất mạnh mẽ, nhưng để xuyên thủng được mành lưới của Chelsea hay không lại là vấn đề khác. 12 năm trước Barca đã làm nên cuộc ngược dòng vĩ đại khi thua 1-3 trước Chelsea ở lượt đi, nhưng thắng tới 5-1 ở trận lượt về (2 bàn trong hiệp phụ). Tuy nhiên đẳng cấp của Chelsea ngày ấy và bây giờ đã rất khác nhau. Và điều đó khiến cho niềm tin vào việc Barca đi tiếp giờ đây cũng không thật sự vững chắc, dù trận đấu đêm nay diễn ra tại “chảo lửa” Nou Camp.

Đội hình ra quân dự kiến

Barca: Valdes; Alves, Puyol, Pique,Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Sanchez, Messi, Pedro

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Mikel, Meireles; Ramires, Lampard, Mata; Drogba

 

                                                                          Theo Dantri

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục