Nếu giành trọn 3 điểm trên sân của Norwich ở vòng 34 tối nay, Man City chưa thể giành lại ngôi đầu nhưng cơ hội vô địch sẽ tìm về gần hơn.

 

Sau lượt trận trước - nơi Man Utd bất ngờ gục ngã trên sân của Wigan, còn Man City giành chiến thắng trước West Brom, HLV Roberto Mancini vẫn cho rằng đội bóng của ông đã hết cửa vô địch mùa này. Tuy nhiên, khi mà "tiếng súng" chưa ngưng thì ông và các học trò hiểu rằng họ chưa thể thôi chiến đấu.

Ở vòng đấu tuần này, Man City được thi đấu trước Man Utd một ngày và đó là cơ hội để họ tạo áp lực lớn lên vai của người hàng xóm bởi khoảng cách khi đó chỉ còn 2 điểm. Hai đội bóng thành Manchester còn một trận đối đầu trực tiếp ngày 30/4.

Vẫn với vẻ thận trọng, phát biểu trong cuộc họp báo trước trận HLV Mancini cho rằng chuyến làm khách đến sân của Norwich lần này tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với đội bóng của ông, bởi các cầu thủ chỉ có 2 ngày để phục hồi thể lực sau trận đấu với West Brom. Phong độ của đội chủ nhà trong thời gian gần đây cũng khá ấn tượng. Thậm chí, ngay vòng đấu trước họ đã đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1 ngay tại White Hart Lane – điều mà không có nhiều đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh làm được mùa này.

Tuy nhiên, không vì những điều đó mà CĐV của Man City mất đi quyền tin vào một chiến thắng. Norwich đang có phong độ cao thì Man City cũng vậy. Chiến thắng 4-0 trước West Brom ở vòng trước đã cho người ta lại một lần nữa được thấy sức tấn công khủng khiếp mà hàng công đắt giá của Man City có thể tạo nên khi nhạc trưởng David Silva trở lại.

Trong trận đấu đó, các hậu vệ và thủ môn của West Brom đã chịu một cuộc hành xác thực sự, họ liên tiếp phải chống đỡ những pha tấn công vô cùng biến hóa mà các cầu thủ Man City tạo ra. Công bằng mà nói, không ai có thể trách West Brom bởi với một thế trận toàn diện như vậy, một sức ép như vậy thì thực sự ít đội bóng ở Anh có thể chịu nổi.

Hơn nữa, với vị trí thứ 10 và cách biệt 15 điểm với nhóm cầm đèn đỏ, Norwich cũng không còn nhiều động lực để thi đấu. Với họ, mùa giải năm nay có thể coi là đã kết thúc một cách thành công. Và như vậy thì quyết tâm thi đấu của họ sẽ không thể so sánh nổi với một Man City đang khao khát chiến thắng để tìm lại ngôi đầu.

Những lục đục nội bộ của Man City đã chấm dứt. Tevez đã “chịu” quay lại và đang thi đấu khá ấn tượng. “Ngựa chứng” Balotelli chuyên quấy rối cũng đã phải ngồi ngoài vì án treo giò. Ngòi nổ David Silva đã trở lại lĩnh xướng hàng công. Tất cả các cầu thủ Man City đều đang có phong độ cao và sẽ đá như thể đây là một trận chung kết. Ở trận lượt đi, Man xanh đã hủy diệt Norwich với tỷ số 5-1. Vậy còn lý do nào để 3 điểm có thể vuột khỏi tay thày trò Mancini?

 

                                                       Theo VnExpress

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục