Trong một thế trận diễn ra khá căng thẳng và gay cấn, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 1-0 trước Croatia nhờ bàn thắng duy nhất của Navas. Các nhà ĐKVĐ châu Âu giành vé vào tứ kết ở ngôi đầu bảng C với 7 điểm/3 trận...

 
Sau thắng lợi 4-0 trước Ailen, Tây Ban Nha tự tin về một chiến thắng ấn tượng tiếp theo trước Croatia. Họ đã áp đặt trận đấu một cách toàn diện trong hiệp 1, nhưng lại bế tắc trong khâu ghi bàn do Croatia chọn lối đá phòng ngự đầy tiêu cực. Nhưng khi Italia dẫn Ailen 1-0, Croatia dồn lên và thế trận trở nên cởi mở hơn.
 
 
TBN nhọc nhằn đánh bại Croatia để giành ngôi đầu bảng C
TBN nhọc nhằn đánh bại Croatia để giành ngôi đầu bảng C
 
Croatia đã thi đấu đẩy quả cảm và tạo ra được những cơ hội rõ rệt, nhưng tài năng của Casillas đã cứu thua cho La Furia Roja. Và khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, Iniesta chuyền bóng cho Navas dứt điểm nhẹ nhàng ấn định thắng lợi 1-0 cho các nhà ĐKVĐ châu Âu.
 
Giành 7 điểm/3 trận, TBN giành ngôi đầu bảng C và họ vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Euro 2012 năm nay. Nhưng rõ ràng, "Những chú bò tót" đã phải trải qua những khoảnh khắc thực sự hú vía, khi Croatia đã có cơ hội để kết liễu trận đấu.
 
Croatia đã phải dừng bước ở vòng bảng, nhưng họ hoàn toàn có thể chia tay giải đấu này trong thế ngẩng cao đầu. Dấu ấn mà đội bóng Nam Âu để lại ở đất Ba Lan-Ukraine giúp họ có được cảm tình của những người hâm mộ yêu bóng đá đẹp.
 
Tây Ban Nha đã tỏ rõ quyết tâm chiến thắng bằng đội hình 4-3-3 quen thuộc, bộ ba Busquets-Xavi-Alonso đảm nhận nhiệm vụ áp đặt khu trung tuyến, Iniesta và Silva đá cơ động phía sau Torres. Bên phía Croatia, Slaven Bilic bố trí sơ đồ 4-5-1 và chỉ cắm mỗi Mandzukic trên hàng công.
 
 
TBN đã không thực sự sắc sảo ở đầu trận
TBN đã không thực sự sắc sảo ở đầu trận
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, trong đó Iniesta và Silva chơi đầy nổi bật ở hai cánh. Cơ hội đầu tiên đã đến với TBN ở phút 12 khi Silva chuyền bóng cho Iniesta khá đẹp, tiếc là cú tỉa bóng của San Andres lại đi quá nhẹ.
 
Trước hàng thủ đông người của Croatia, TBN phải chờ đợi những pha đột phá cá nhân và phút 22, Torres đi bóng rồi dứt điểm ngay nhưng Platikosa đã cản phá. Sau đó, Ramos dứt điểm từ ngoài vòng cấm và thủ môn Croatia lại là người chiến thắng.
 
Pique bất ngờ đưa ra cú sút xa từ cự ly 25m, bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc ở phút 24. TBN kiểm soát bóng gần 80%, nhưng trước hàng thủ dày đặc của Croatia, đoàn quân HLV Del Bosque gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra các cơ hội ghi bàn.
 
Áp đảo một cách toàn diện, tuy nhiên TBN chấp nhận kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0. Sang hiệp 2, các nhà ĐKVĐ châu Âu tiếp tục đẩy cao đội hình lên tấn công, cả hai hậu vệ cánh Jordi Alba và Arbeloa hoạt động không khác gì những tiền vệ.
 
 
Croatia đã thành công trong việc kiềm chế sức mạnh của TBN ở hiệp 1
Croatia đã thành công trong việc kiềm chế sức mạnh của TBN ở hiệp 1
 
 
Phút 51, Iniesta đi bóng đầy nỗ lực rồi chọc khe cho Torres, tiếc là "El Nino" không theo kịp đường bóng. Croatia bị dồn vào thế phải đẩy cao đội hình và phút 56, Luka Modric tạt bóng cho Rakitic đánh đầu cận thành nguy hiểm, nhưng Casillas đã xuất sắc cứu thua cho La Furia Roja.
 
Del Bosque đã gây bất ngờ lớn khi rút Torres ra khỏi sân để thay bằng tiền vệ là Jesus Navas. TBN đành chờ đợi cơ hội từ tình huống cố định và phút 65, Xavi đá phạt góc cho Ramos băng vào đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.
 
Phút 77, Iniesta đột phá qua 3 cầu thủ Croatia rồi chuyền vào cho Fabregas, tiếc là "số 10" lại sút bóng quá chần chừ để hậu vệ Croatia cản phá. Ngay lập tức, đội bóng Đông Âu có câu trả lời với cú đá của Perisic buộc Casillas phải xuất sắc cứu thua.
 
 
Casillas đã có không ít lần cứu thua cho TBN
Casillas đã có không ít lần cứu thua cho TBN
 
Khi Croatia đã dâng cao đội hình lên tấn công, TBN có nhiều khoảng trống để tấn công. Phút 82, Fabregas chọc khe cho Iniesta tung cú đá nhanh ở góc hẹp, nhưng Peletikosa đã xuất sắc cản phá. 1 phút sau, Navas ra chân nhanh ở cánh phải, tuy nhiên bóng đi chưa đủ khó để hạ thủ thành Croatia.
 
Chơi ung dung, TBN đã có được bàn thắng ở phút 87. Xavi bấm bóng cho Iniesta băng xuống và tiền vệ này chuyền bóng cho Navas dễ dàng đệm lòng vào lưới trống giúp TBN dẫn trước 1-0 đầy kịch tính.
 

Đội hình thi đấu

 

Croatia: Pletikosa, Vida (Perisic 66'), Corluka, Schildenfeld, Strinic, Vukojevic (Eduardo 80'), Rakitic, Srna, Modric, Pranjic (Jelavic 66'), Mandzukic.

 

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba, Xavi (Negredo 88'), Busquets, Alonso, Silva (Fabregas 72'), Torres (Navas 60'), Iniesta.
 
Bảng xếp hạng bảng C Euro 2012
TT
Đội
Điểm
Trận
T
H
B
H/s
1
Tây Ban Nha
7
3
2
1
0
6-1
2
Italia
5
3
1
2
0
4-2
3
Croatia
4
3
1
1
1
4-3
4
Ailen
0
3
0
0
3
1-9
 
 
 
                                                                     Theo Dantri
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục