Cộng đồng mạng rất hào hứng trước sự kiện hấp dẫn như EURO 2012.

Cộng đồng mạng rất hào hứng trước sự kiện hấp dẫn như EURO 2012.

Một tuần có lẻ đã trôi qua cùng EURO 2012. Với nhiều người hâm mộ, không khí bóng đá ăn-ngủ-cổ vũ EURO trên thực tế không quá sốt sắng nhưng chỉ với thao tác nhỏ và có tài khoản riêng trên những diễn đàn (forum) hay các trang thông tin bóng đá qua facebook, blog, twitter thì đảm bảo các fan thấy rõ sự hối hả cuồng nhiệt.

 

Về cơ bản, dân tình vẫn dồn tình cảm nhiều nhất cho những đội tuyển đã quá đỗi nổi danh như Đức, Anh, Pháp, Hà Lan, Italia, Bồ Đào Nha hay Nga. Diễn đàn bóng đá Đức ở địa chỉ bongdaduc.com thu hút khá đông trao đổi cũng như phân tích mang chuyên môn cao từ các thành viên. Đơn cử, bày tỏ quan điểm rất biết mình biết người trong dự đoán tại Euro 2012, thành viên AsHongDuc của diễn đàn này chia sẻ: “Sao nhiều người đề cao quá Tây Ban Nha vậy nhỉ? Sự trả thù ngọt ngào nhất dành cho Tây Ban Nha không phải là thua Đức ở trận CK Euro 2012, mà là bị loại ngay từ vòng bảng. Chúng ta hãy coi trận thua họ ở chung kết Euro 2008 như bao trận thua khác…”.

Trong khi đó, bàn về Euro, số đông thành viên trên forumbongda.com chỉ tạo được sức nóng duy nhất ở mục Nhật ký Euro 2012 của diễn đàn này do thành viên Nicholas83 liên tục cập nhật hình ảnh mới nhất của các đội tuyển đang có mặt tại Ba Lan và Ucraina.

Tuy nhiên, giờ đây, trào lưu facebook quá phổ biến nên đồng nghĩa các trang cộng đồng của hệ thống này đã “gom” thành viên đáng kể. Điều ấy vô tình đẩy nhiều diễn đàn từng thu hút nhiều thành viên trước nay như Trái tim Việt Nam trở nên vắng vẻ. Đảo một vòng, rất nhiều diễn đàn đã và đang ăn theo mùa Euro. Nổi bật nhất gồm “Hội những người phát cuồng vì bóng đá”, “Hội những người ăn bóng đá, ngủ bóng đá”; “Hội những người làm cú đêm xem Euro 2012” hay “Hội những người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha”, “Hội CĐV cuồng nhiệt của đội tuyển Đức - We love Mannschaft”, “Hội những người yêu thích đội tuyển Italia”, “Hội những người cổ vũ và thích đội tuyển Anh vô địch Euro 2012” .... Đã có “Hội” rồi nên “cuộc sống” của các thành viên chỉ náo nhiệt vào giữa đêm, cùng lúc các trận thi đấu tại Ba Lan hay Ucraina.

Thu hút trên 28.000 người tham gia, “Hội những người phát cuồng vì bóng đá” cũng phản ánh tương đối đầy đủ các cung bậc cảm xúc từ ái-ố-hỷ-nộ từ nhiều thành viên bởi chỉ qua 1 pha bóng, rất nhiều thành viên… gõ ngay bình luận (comment) chia sẻ cảm xúc. Hay như trên “Hội những người phát cuồng vì Euro 2012”, sau trận Bồ Đào Nha - Đan Mạch, một bài bình luận khá dài và đầy cảm thông dành cho Ronaldo đã xuất hiện: “CR7 hôm nay chỉ là cái bóng. Anh ấy không thể hiện được sự bản lĩnh với chiếc băng đội trưởng, nhưng anh hãy cảm ơn đồng đội vì họ đã trao lòng tin cho anh thể hiện ở trận sau. Hiện tại thì hàng ngàn status (diễn đạt tâm trạng) đang chỉ trích Ronaldo rất nhiều, trận sau cũng sẽ có hàng ngàn status nhưng là hô vang anh nhé”.

 

                                                                    Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục