Sau trận hòa 1-1 trong bán kết lượt đi trên sân Bukit Jalil của các nhà ĐKVĐ Malaysia, hai đội đồng chủ nhà AFF Cup 2012 sẽ có trận tái đấu trên sân Supachalasai tại Bangkok, trận đấu mà Thái Lan nắm đôi chút lợi thế trên đường tìm lại ánh hào quang xưa.

 

Quay ngược dòng lịch sử một chút để trở lại với “thế hệ vàng” của bóng đá Thái Lan những năm thập niên 90 của thế kỷ trước. Thời điểm bấy giờ, bóng đá Thái Lan thống trị một cách tuyệt đối tại khu vực Đông Nam Á với dàn cầu thủ đầy tài năng mà tiêu biểu là với những “Zico” Kiatisuk, Chaiman, Dusit... Nói đúng hơn bóng đá Thái Lan thời điểm này ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với bất cứ đối thủ nào trong khu vực.

Trận hòa trên sân Bukit Jalil đem về cho Thái Lan đôi chút lợi thế trong trận lượt về
Trận hòa trên sân Bukit Jalil đem về cho Thái Lan đôi chút lợi thế trong trận lượt về

Thế cho nên cứ mỗi khi Sea Games hay Tiger Cup diễn ra thì gần như nghiễm nhiên nhà vô địch luôn là Thái Lan, ngoại trừ Tiger Cup 98 với chức vô địch thuộc về Singapore sau khi đánh bại đội chủ nhà đồng thời được đánh giá là ứng cử viên số một Việt Nam trong trận chung kết nhờ…cái lưng của Sasi Kumar (một hoài niệm buồn cho bóng đá Việt Nam nói chung và “thế hệ vàng” của chúng ta nói riêng).

Cột mốc đánh dấu sự sa sút của người Thái bắt đầu sau chức vô địch Tiger Cup cuối cùng vào năm 2002, sau thành công ở giải đấu này, bóng đá Thái Lan chứng kiến sự chia tay của một loạt trụ cột của thế hệ vàng như Kiatisuk, Dusit…Từ đó, bóng đá Thái Lan đã tụt lại khá xa so với chính họ khi không một lần vô địch nổi giải đấu “ao làng” Đông Nam Á trong vòng chục năm đổ lại đây.

Nếu như Thái Lan là đội bóng thống trị tuyệt đối “vùng trũng của bóng đá” trong quá khứ thì Malaysia chính là đội bóng số một vào thời điểm hiện tại. Công bằng mà nói, người Mã không vượt trội về mặt đẳng cấp so với các đối thủ còn lại trong khu vực như Thái Lan trước đây, nhưng dưới bàn tay của “thầy phù thủy” Rajagobal, họ luôn biết cách bùng nổ, biết cách giữ cái đầu lạnh trong những thời điểm quan trọng nhất để giành chiến thắng.

Chính vì vậy, cặp đấu Thái Lan và Malaysia không chỉ được chú ý vì lực lượng hùng hậu mà hai đội bóng đang sở hữu mà còn có thể xem như là cuộc chiến giữa nhưng “ông vua” trong quá khứ và hiện tại. Trận hòa 1-1 trên đất Malaysia giúp người Thái có đôi chút lợi thế trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa song họ không thể xem thường một nhà vô địch đầy bản lĩnh với không ít lần thoát hiểm trong thế ngàn cân treo sợi tóc như Malaysia.

Cuộc chiến giữa những thế lực cũ và mới của bóng đá Đông Nam Á
Cuộc chiến giữa những thế lực cũ và mới của bóng đá Đông Nam Á

Cả Thái Lan lẫn Malaysia đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng rất cao trước trận đấu lượt về, phát biểu trước báo giới, cả hai HLV Winfried Schafer lẫn Rajagobal đều tỏ rõ mục tiêu đánh bại đối thủ của mình. Rajagobal vẫn tỏ rõ sự tự tin khi tuyên bố: “Chúng tôi đã khiến họ bất ngờ tại Kuala Lumpur và hoàn toàn đủ sức thực hiện điều đó tại Bangkok. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất và đến đây để đoạt vé vào chơi trận chung kết”.

Trong khi đó chiến lược gia lão luyện người Đức đang dẫn dắt Thái Lan cũng không hề có ý định chơi phòng ngự khi đang có đôi chút lợi thế mà hướng tới một chiến thắng: “Chúng tôi không muốn tiến vào chung kết bằng hai trận hòa”. Về mặt lực lượng thì cả hai đội đều có được đội hình mạnh nhất trong tay sau khi Malaysia đón chào sự trở lại của chân sút số một Safee Sali cũng như cầu thủ chạy cánh S.Kunanlan để chuẩn bị cho trận quyết chiến tại Supachalasai.

Nhiều khả năng cuộc đối đầu vào đêm nay sẽ được quyết định ở khu trung tuyến với màn so tài đáng được chờ đợi giữa Datsakorn Thonglao và Baddrol, hai tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất khu vực vào thời điểm hiện tại. Cả hai đều là những tiền vệ thuộc dạng “hiếm” của bóng đá Đông Nam Á hiện tại với kỹ chiến thuật toàn diện, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và có khả năng tung ra những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương.

Không những vậy, Thonglao lẫn Baddrol còn sở hữu kỷ năng dứt điểm từ xa lẫn đá phạt cực kỳ lợi hại. Ngoài ra, cả Thái Lan lẫn Malaysia đều đang sở hữu những mũi nhọn vô cùng đáng sắc bén trên hàng công, những trung phong có khả năng tạo đột biến rất cao. Thái Lan sở hữu Teerasil Dangda, người đã có pha đánh đầu đẳng cấp giúp họ có trận hòa quý giá trên sân Bukil Jalil, còn các nhà ĐKVĐ sở hữu vua phá lưới AFF Cup 2010 Safee Mohd Sali.

Đội hình dự kiến:

Thái Lan: Kawin; Theerathon, Chonlathit, Wongsa, Bantao; Anucha, Adul, Datsakorn Thonglao, Pichitpong, Pornsai; Teerasil.

Malaysia: Farizal; Mahalli, Aidil, Fadhli, Zubir; Azamuddin, Safiq, Gary, Kunanlan, Baddrol; Norshahrul.

 

                                                                                  Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục