FIFA vừa công bố tên ba cầu thủ cuối cùng được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng thế giới 2012 (Ballon d'Or) gồm có Messi, Iniesta và Ronaldo.

Iniesta, Messi, và Ronaldo 
 
Messi, chủ nhân của Quả bóng vàng ba năm liên tiếp 2009, 2010 và 2011 đã ghi 82 bàn thắng kể từ tháng 1 năm nay và chỉ cần 3 bàn thắng nữa để san bằng kỷ lục năm 1972 của Gerd Muller.

Chân sút Barca còn cùng CLB giành Copa del Rey năm 2011-12, đồng thời góp sức vào vị trí dẫn đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ của đội bóng quê nhà Argentina.
 
Ronaldo, tiền đạo Real Madrid cũng từng một lần chạm tay vào quả bóng vàng năm 2008, đã ghi 60 bàn thắng trong tất cả các trận đấu, giúp Real vào tứ kết Champions League lần đầu tiên trong 7 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, đồng thời cũng gây ấn tượng với thành tích giúp  Bồ Đào Nha vào bán kết Euro 2012. Tới thời điểm này trong mùa bóng năm nay, CR7 đã ghi được 19 bàn thắng.

Trong khi đó, Iniesta có một năm nổi trội cả ở Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. Tại Euro 2012, anh được vinh danh  là cầu thủ xuất sắc nhất khi “Bò tót” giành thắng lợi 4-0 trước tuyển Ý trong trận chung kết.

Danh sách đề cử cho danh hiệu huấn luyện viên của năm cũng được công bố, trong đó cũng phản ánh sự thống lĩnh của các chiến lược gia tại Tây Ban Nha với hai cái tên Pep Guardiola và Jose Mourinho. Người còn lại trong danh sách rút gọn này là HLV Vicente Del Bosque.

Ba ứng cử viên cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm là Radamel Falcao, Neymar và Miroslav Stoch .
Về phía bóng đá nữ, ba cầu thủ tranh giải cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm là Marta, Abby Wambach và Alex Morgan, còn ba đề cử cho danh hiệu HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất là Bruno Bini, Norio Sasaki và Pia Sundhage.

Người thắng cuộc sẽ được công bố tại Galla FIFA Ballon d'Or trong chương trình truyền hình tại Kongresshaus Zurich vào ngày 7-1-2013.
 
 
 
                                                              Theo Báo NLĐ
 
 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục