Faihdrudin mở tỷ số cho Singapore sau quả 11m thành công

Faihdrudin mở tỷ số cho Singapore sau quả 11m thành công

Singapore đã chơi một trận đấu ấn tượng trên sân Jalan Besar khi đánh bại Thái Lan 3-1 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2012. Cơ hội vô địch đang rộng mở với đoàn quân HLV Avramovic dù họ vẫn còn 90 phút tại Bangkok ở lượt về.

 
Thái Lan hừng hực khí thế hướng đến chức vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi và họ được đánh giá cao hơn Singapore về nhiều mặt. Nhưng ở trận chung kết lượt đi trên sân Jalan Besar, đoàn quân HLV Schafer đã thực sự choáng ngợp trước sự quyết tâm của người Singapore.
 

Chơi với tâm lý quyết tâm và hợp lý về lối chơi, Singapore đã 3 lần khiến thủ thành Kawin phải vào lưới nhặt bóng với các pha lập công của Faihdrudin, Khairul Amri và Bin Khaizan. Người ghi lại bàn danh dự và gỡ gạc lại chút hy vọng cho người Thái là tiền đạo Dangda.
Thua 1-3 trên đất khách, Thái Lan sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong 90 phút lượt về tại Rajamangala (19h ngày 22/12) nếu muốn lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Singapore đang có lợi thế để lặp lại thành tích trước Thái Lan năm 2007 (thắng 3-2 sau hai lượt trận) và lần thứ 4 bước lên đỉnh cao nhất Đông Nam Á.
Với lợi thế sân nhà, Singapore ào lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng buộc Thái Lan phải lui đội hình về phòng ngự. Lối chơi của đội chủ nhà khá đơn giản, họ sử dụng các đường bóng dài nhằm vào tiền đạo đã 42 tuổi Duric.
Sức ép mà Singapore tạo ra đã được cụ thể hóa ở phút thứ 7. Bin Ishak tạt bóng bên cánh phải, hậu vệ Wongsa lóng ngóng kéo ngã Duric trong vòng cấm, trọng tài cho Singapore được hưởng quả 11m. Dù phải thực hiện hai lần nhưng Faihdrudin vẫn đánh bại Kawin, mở tỷ số 1-0 cho Singapore.
 
Thái Lan đã chơi một trận đấu đầy bế tắc
Thái Lan đã chơi một trận đấu đầy bế tắc

Bàn thua khiến Thái Lan thực sự choáng váng, các miếng phối hợp của họ tỏ ra khá đơn giản và bị bắt bài. Thonglao không có cơ hội để thể hiện mình khi Singapore chủ trương chơi áp sát ở giữa sân, trong khi Dangda lạc lõng trước hàng thủ to cao, được tổ chức của đội chủ nhà.

Thái Lan bị tổn thất ở phút 26 khi thủ quân Wansai bị chấn thương và phải nhường chỗ cho Phanrit. Tình huống đáng kể đầu tiên mà người Thái tạo ra ở phút 36 khi Kittpongsri tung cú dứt điêm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối hiệp 1, Thái Lan chủ động ép sân nhưng họ không tài nào xuyên thủng được hàng thủ dày đặc của Singapore. Trong khi đó, đoàn quân HLV Avramovic vẫn nguy hiểm với các miếng đánh phản công sắc lẹm nhờ kinh nghiệm và khả năng chơi bóng bổng tốt của lão tướng Duric.

Bước sang hiệp 2, HLV Schafer thúc giục các học trò dồn đội hình lên tấn công và sức ép đó đã phát huy hiệu quả ở phút 59. Ngôi sao Dangda có pha đi bóng khéo léo trước khi chuyền vào trong cho Lahsoh dứt điểm lạnh lùng hạ thủ môn Singapore, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.
 
Singapore đang có nhiều lợi thế để lên ngôi vô địch AFF Cup 2012
Singapore đang có nhiều lợi thế để lên ngôi vô địch AFF Cup 2012

Nhưng niềm vui của người Thái chỉ kéo dài được đúng 3 phút. Lão tướng Duric đã có một pha qua người hoàn hảo trước khi tung được chọc khe chính xác để Khairul Amri ra chân nhanh hạ thủ thành Kawin, giúp Singapore dẫn trước 2-1.

Thái Lan tiếp tục tấn công, nhưng họ thực sự bị tâm lý, các miếng phối hợp trở nên quá thiếu sắc sảo.HLV Schafer đã chơi một nước cờ liều khi rút Thonglao rời sân để thay bằng Pipop ở phút 75.

Thiếu vắng nhạc trưởng Thonglao, lối chơi của Thái Lan trở nên sắc nét. Phút 79, Thái Lan suýt phải nhận bàn thua nếu thủ thành Kawin không đấm bóng cản phá cú đá phạt góc khó chịu của Khairul Amri.

Đến phút 88, Shaiful thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp buộc Kawin phải đổ người cứu thua. Nhưng từ quả phạt góc sau đó, thủ thành Kawin mắc lỗi nghiêm trọng khi đón sai tình huống bóng và Bin Khaizan chọn vị trí chính xác dứt điểm cận thành, ấn định thắng lợi 3-1 đầy ấn tượng cho Singapore.

 

                                                                                Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục