Trận đấu bóng đá tiểu học giữa trường tiểu học Phú Lương A và Phú Lương B tại giải bóng đá do ngành GD&ĐT tổ chức năm 2012  (vùng Quyết Thắng).

Trận đấu bóng đá tiểu học giữa trường tiểu học Phú Lương A và Phú Lương B tại giải bóng đá do ngành GD&ĐT tổ chức năm 2012 (vùng Quyết Thắng).

(HBĐT) - Năm 2012, trong dấu ấn đáng kể mà thể thao học đường của tỉnh đạt được tại HKPĐ toàn quốc có đóng góp của học sinh ở hầu hết các đội tuyển. Đối với ngành GD&ĐT của 11 huyện, thành phố có niềm tự hào lớn khi “đội quân” Hoà Bình đã giành vị trí thứ 2 toàn đoàn trong các tỉnh miền núi phía Bắc khu vực I. Chính nền tảng đó đã góp phần đưa Hoà Bình lọt vào tốp 10 đoàn mạnh nhất HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII. Cùng với đoàn VĐV của thành phố Hoà Bình (nhất HKPĐ tỉnh), Lương Sơn (thứ ba toàn đoàn), đoàn VĐV huyện Lạc Sơn (hạng nhì toàn đoàn) đã khẳng định được mình bằng những thành tích đáng kể, có nhiều VĐV lập công ở Phú Thọ…

 

Trong giai đoạn 2008-2012, ngành GD&ĐT Lạc Sơn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác giáo dục thể chất và phong trào HKPĐ. Gắn với CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các phong trào thi đua như “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã tạo cho học sinh nhiều sân chơi bổ ích. Các trường đều có các giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao học đường (toàn huyện có 90 trường, với trên 27.000 học sinh). Trong đó, ngành đã phát huy tốt vai trò của đội ngũ giáo viên thể dục; phối hợp với ngành VH - TT, các ngành hữu quan tổ chức được các hoạt động thể thao sôi động tại cơ sở.

 

Nhiều môn thể thao truyền thống, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc đã, đang được các nhà trường truyền dạy cho học sinh như đẩy gậy, bắn nỏ. Mỗi trường tuỳ thuộc vào điều kiện của mình, duy trì các sinh hoạt văn hoá, thể thao có ý nghĩa. Nếu các trường học ở vùng cao như Ngọc Sơn, Ngọc Lâu, Tự Do có nhiều kỹ năng, chiến thuật trong các môn thể thao dân tộc thì nhiều trường THCS ở vùng trung tâm, vùng Mường Vang có điều kiện nâng cao các môn thể thao Ô-lim-píc như: cầu lông, điền kinh, việt dã, bóng đá, cờ vua… Trường tiểu học thị trấn Vụ Bản, Tân Mỹ A, THCS Liên Vũ, Võ Thị Sáu (thị trấn Vụ Bản), Nhân Nghĩa, Ân Nghĩa, Tân Mỹ…luôn có các đội tuyển thể thao mạnh khi tham dự các giải thể thao do huyện hay ngành tổ chức.

 

Trên nền tảng của phong trào thể thao học đường, BCĐ Hội khoẻ Phù Đổng huyện, ngành GD&ĐT có nhiều thuận lợi  để tổ chức thành công HKPĐ huyện lần thứ VI (9 môn với sự tham gia của hàng ngàn lượt học sinh các trường); có các đội tuyển tham gia các giải do Sở GD&ĐT tổ chức và tham gia HKPĐ tỉnh lần thứ VI. Đến với HKPĐ cấp tỉnh, ngành GD&ĐT Lạc Sơn đã tham gia 13/13 môn thi và đã đạt được những thành tích đáng kể như: nhất toàn đoàn môn bóng rổ, môn đá cầu, giải nhì toàn đoàn môn điền kinh, bơi lội, thể dục Aêrôbíc, bóng đá THCS; giải ba toàn đoàn môn bóng chuyền, cờ vua, bóng đá nam tiểu học, Karatedo. Tổng kết HKPĐ tỉnh, đoàn VĐV Lạc Sơn đã đoạt 80 huy chương (trong đó có 21 huy chương vàng, 24 huy chương bạc và 35 huy chương đồng), đạt 1.257 điểm, đứng thứ nhì trong 11 phòng GD&ĐT huyện, thành phố. Từ đó, học sinh Lạc Sơn đã tham gia nhiều đội tuyển thể thao của Sở GD&ĐT thi đấu thành công ở HKPĐ toàn quốc khu vực I tại Phú Thọ. Các VĐV đã thi đấu thành công ở các môn thi như bơi lội, điền kinh, các môn thể thao dân tộc. Nhiều VĐV đã chứng tỏ được khả năng của mình tại các cuộc đua tài tại HKPĐ toàn quốc như: Đinh Hải Chi, Bùi Thị Như (tiểu học Thượng Cốc), Bùi Văn Quyện (THCS Định Cư), huy chương vàng bơi lội toàn quốc); Bùi Văn Khải (THCS Nhân Nghĩa), Bùi Văn Nhất (THCS Chí Đạo), Bùi Văn Tây (THCS Hương Nhượng), huy chương vàng bóng rổ toàn quốc; Nguyễn Trần Thành (cầu lông, THCS Võ Thị Sáu), Bùi Thị Nhung (đá cầu, tiểu học Hương Nhượng), huy chương bạc toàn quốc...Trong thành tích chung đó, nhiều thầy, cô giáo đã có nhiều đóng góp đáng kể đối với công tác giáo dục thể chất và phong trào KHPĐ suốt một thời gian dài như: Phạm Trung Kiên (cán bộ phòng GD &ĐT), Đinh Công Hưng (THCS Nhân Nghĩa), Hoàng Tùng (THCS Phú Lương), Hà Duy Đông (THCS Mỹ Thành), Hồ Thị  Thảo (THCS Bình Chân), Đỗ Thị Hảo (THCS Ân Nghĩa), Nguyễn Thị Nguyệt Ánh (tiểu học Vụ Bản)...

 

Với những kết quả chung đó, ngành GD&ĐT huyện được tỉnh đánh giá là đơn vị xuất sắc trong phong trào HKPĐ tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen (cùng 1 cá nhân khác); nhiều tập thể, cá nhân được Sở GD&ĐT tặng giấy khen. Tại lễ tuyên dương giáo viên, học sinh giỏi các cấp năm học 2011-2012, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 15 đội tuyển thể thao có thành tích tốt tại HKPĐ và các học sinh giỏi môn thể thao. Sự ghi nhận đó đã có tác dụng thúc đẩy công tác giáo dục thể chất và phong trào HKPĐ của huyện Lạc Sơn thêm tầm vóc mới, cùng hướng tới mục tiêu giáo dục thể chất nhằm phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ cho học sinh.                                                                       

                                                                    

 

                                                                    Văn Tưởng

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục