Lứa VĐV trẻ từ “lò” CLB bóng bàn thành phố Hoà Bình đã thi đấu thành công ở nhiều giải tỉnh và toàn quốc.

Lứa VĐV trẻ từ “lò” CLB bóng bàn thành phố Hoà Bình đã thi đấu thành công ở nhiều giải tỉnh và toàn quốc.

(HBĐT) - Mới đầu năm 2013, những hội viên trẻ của CLB bóng bàn thành phố Hoà Bình đã có 3 cơ hội được đua tài ở các giải quan trọng của thành phố và của ngành GD&ĐT. Như giải đầu xuân của Nhà thiếu nhi tỉnh, giải bóng bàn của ngành GD&ĐT thành phố và giải bóng bàn do Sở GD&ĐT tổ chức. Hàng chục lượt VĐV được dịp thi thố tài năng và khẳng định thế vượt trội của mình. Nhiều em như: Minh Kiên, Đức Tuấn, Đức Nghĩa, Huy Hùng, Đức Cường, Nguyễn Việt, Việt Đức, Hương Chi... đã dần chứng tỏ được năng lực chuyên môn. Nhiều em đã đoạt được các thứ hạng ấn tượng. Như vậy, có nghĩa là mảng huấn luyện, đào tạo trẻ của CLB đã thành công.

      

Chính vì tính chất quan trọng của các giải đấu mà các hội viên-những học sinh trên địa bàn thành phố chuyên cần tập luyện hơn và HLV “già” Đặng Văn Thắng dù đã qua tuổi 70 vẫn ân cần lo mảng huấn luyện nhằm tạo nên những kế cận cho CLB nói riêng và cho phong trào bóng bàn thành phố nói chung. Các hội viên lớp trước cũng coi đây là dịp được chứng kiến các cuộc đua tài và có được sự yên tâm về những thế hệ bóng bàn tiếp theo của CLB. Sự tiếp nối đó cũng phần nào nói lên thế đi lên và phát triển của CLB bóng bàn thành phố-một nét đặc thù không phải CLB nơi nào trên địa bàn tỉnh cũng có được. Đó là CLB đứng vững bằng 2 “chân”: duy trì phong trào tập luyện bóng bàn đi đôi với công tác đào tạo trẻ. Trong một lần trao đổi, trò chuyện về CLB, chủ nhiệm CLB Nguyễn Trung Thành khẳng định: Sức mạnh của CLB được “xây” từ nền tảng truyền thống, từ sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung tâm VH-TT và Phòng VH- TT thành phố Hoà Bình. Bên cạnh đó, thế đi lên còn bằng niềm đam mê bóng bàn thực sự của các hội viên, sự hỗ trợ, ủng hộ của các CLB bóng bàn khác trong và ngoài tỉnh. Năm 2012, cùng với việc không ngừng phát triển hội viên (nay đã có gần 40 hội viên), CLB đã làm tốt công tác xã hội hoá thể thao khi huy động được nhiều nguồn lực để từng bước chăm lo cho cơ ngơi tập luyện như đầu tư hệ thống ánh sáng và nâng cao chất lượng các phương tiện dụng cụ cho nhà thi đấu; bổ sung 3 dàn đèn com-pắc chiếu sáng, rèm che chống chói mắt, trang bị thêm bàn mới (từ các nhà tài trợ, những Mạnh Thường Quân tâm huyết với thể thao). Gắn kết các hội viên bằng tình yêu đối với môn bóng bàn, trong những năm gần đây, CLB luôn triển khai tốt các hoạt động chuyên môn, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các CLB trong và ngoài tỉnh. Năm 2012, CLB đã có 6- 7 cuộc giao lưu với các CLB Mai Châu, Đức Thanh (Chăm Mát) và nhiều CLB tỉnh ngoài như CLB Đồng Tâm (thành phố Việt Trì), CLB Trần Hưng Đạo (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh)…Đồng thời, CLB cũng tổ chức được nhiều giải thể thao nội bộ và giải mở rộng với nhiều CLB trên địa bàn. Từ những hoạt động này, CLB đã có thêm nhiều kinh nghiệm, bài học quý giá cho việc duy trì, nâng cao chất lượng chuyên môn.

  

Có nhiều nỗ lực, cố gắng cùng các giải pháp trong hoạt động nên trình độ, chất lượng chuyên môn của các hội viên được cải thiện đáng kể. Năm 2012, các thế hệ hội viên-VĐV đã tham gia nhiều giải đấu do tỉnh, ngành hay Bộ GD&ĐT tổ chức đều đạt được thành công nhất định. Nổi bật là các VĐV thiếu niên, nhi đồng và VĐV trẻ đã giành được gần 10 huy chương vàng, bạc, đồng tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc khu vực I. Trong đó, các VĐV nhỏ tuổi đã đoạt các huy chương vàng bóng bàn đầu tiên cho tỉnh trong lịch sử các kỳ tham gia HKPĐ toàn quốc. Ngoài ra là các bộ huy chương đồng đội tại Cúp bóng bàn truyền hình Hải Dương. Nhiều hội viên khác cũng đoạt được gần 10 huy chương các loại tại các giải bóng bàn Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh, giải ngành ngân hàng khu vực miền núi phía Bắc, Văn phòng UBND, ngành nội vụ…Sự nỗ lực của các lứa VĐV đã làm phong phú thêm bảng vàng thành tích của CLB.

   

Có tầm ảnh hưởng khá lớn đối với phong trào bóng bàn của tỉnh, nên nhiều cây vợt như Nguyễn Văn Xuân (Lạc Thuỷ), Nguyễn Vĩnh (Mai Châu), Nguyễn Mạnh Hoà (Đà Bắc), Đinh Đăng Điện (Kỳ Sơn), Trịnh Hùng (Lương Sơn)... thường xuyên tìm đến giao lưu, học hỏi. “Địa chỉ đỏ” này đang tiếp tục tạo nên những ấn tượng tốt cho người hâm mộ trong và ngoài tỉnh.

.

                                                                                     

 

                                                                              Bùi Huy

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục