BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV dự giải cầu lông các lứa tuổi, môn thi đấu nằm trong khuôn khổ đại hội TD-TT huyện Đà Bắc lần thứ V.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV dự giải cầu lông các lứa tuổi, môn thi đấu nằm trong khuôn khổ đại hội TD-TT huyện Đà Bắc lần thứ V.

(HBĐT) - Đến thời điểm này, huyện Đà Bắc đã có 7/20 xã tổ chức xong đại hội TD-TT, bên cạnh những thuận lợi trong công tác tổ chức như được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự hướng dẫn của BCĐ cấp huyện, hỗ trợ về cơ sở vật chất của phòng VH-TT, nhiều đơn vị còn gặp vướng mắc về địa điểm tổ chức, xã hội hóa nguồn kinh phí, cùng với đó là đời sống người dân còn khó khăn nên một bộ phận nhân dân vẫn chưa nhiệt tình với hoạt động TD-TT của địa phương... Tuy nhiên, vượt qua khó khăn đó, các đơn vị đều đảm bảo chất lượng đại hội thể thao cơ sở đúng theo quy định và hướng dẫn của Sở VH-TT&DL - đồng chí Đinh Mạnh Thường, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo đại hội TD-TT huyện Đà Bắc cho biết.

 

Theo kế hoạch của Sở VH-TT&DL, đến hết quý III, huyện phải tiến hành tổ chức xong đại hội TD-TT cấp cơ sở và chuẩn bị tiến hành tổ chức đại hội TD-TT cấp huyện vào quý IV. Nhận được văn bản hướng dẫn, kế hoạch của Sở, Ban chỉ đạo (BCĐ) đại hội TD-TT huyện Đà Bắc lần thứ V đã được thành lập và thường xuyên họp bàn triển khai các văn bản chỉ đạo đến cơ sở, phân công nhiệm vụ cho các tiểu ban về dự trù kinh phí, hậu cần, chuẩn bị cơ sở vật chất... Đồng thời khuyến khích, hỗ trợ các đơn vị triển khai tổ chức xong đại hội vào thời gian ngắn nhất. Đối với những xã không tìm được địa điểm cũng như nguồn kinh phí tổ chức, BCĐ chỉ yêu cầu tuyển chọn VĐV để tham dự đại hội thể thao cấp huyện.

 

Đại hội TD-TT cấp cơ sở là ngày hội lớn đối với đông đảo nhân dân. Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng với sự nhiệt tình của nhân dân đã tạo nên thành công cho đại hội. Mỗi xã được hỗ trợ 5 triệu đồng, vì thế để tổ chức 1 sự kiện thể thao như vậy, hầu hết các đơn vị đều phải huy động nguồn xã hội hóa, tiêu biểu như thị trấn Đà Bắc, xã Hào Lý, Toàn Sơn... đã phối hợp với các nhà trường huy động học sinh cho màn đồng diễn tại lễ khai mạc. Theo thống kê của BCĐ cấp huyện, những xã đã tổ chức xong đại hội đều đảm bảo được số lượng các môn thi đấu từ 4 môn trở lên, thường các môn thể thao được tuyển chọn thi đấu trong đại hội là các môn bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, việt dã... Nhiều xã chưa tổ chức được khai mạc cũng đã tiến hành cho VĐV thi đấu trước vòng loại của một số môn, còn trận chung kết sẽ được diễn ra trong ngày đại hội để thu hút và tăng sức hấp dẫn khán giả.   

 

Theo đồng chí Đỗ Việt Cường, Giám đốc Trung tâm VH-TT, Phó BCĐ đại hội TD-TT huyện Đà Bắc lần thứ V, không chỉ đại hội TD-TT xã, thị trấn gặp khó khăn, hiện tại, cơ sở hạ tầng của huyện vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Tuy mặt bằng sân vận động có diện tích rộng nhưng mặt sân lồi lõm gây khó khăn cho công tác tổ chức và quá trình thi đấu của VĐV. Thêm vào đó, huyện chưa có nhà thi đấu tập trung nên một số môn thi phải tổ chức nhờ địa điểm do vậy không đảm bảo tính an toàn, chuyên nghiệp. Cũng theo đồng chí Cường, đến hết quý III, huyện phấn đấu có 90% xã, thị trấn tổ chức xong đại hội và chuẩn bị cho đại hội của huyện vào tháng 11. Để đạt được kế hoạch đó, huyện đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động mọi tập thể, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ cho đại hội lần này.

 

 

                                                              Hồng nhung

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục