Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao cờ của BTC cho các đơn vị tổ chức tốt Đại hội TD-TT cấp huyện, thành phố.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao cờ của BTC cho các đơn vị tổ chức tốt Đại hội TD-TT cấp huyện, thành phố.

(HBĐT) - Sáng 16/4, tại Nhà văn hoá thành phố Hoà Bình, đã diễn ra lễ tổng kết Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V-năm 2014. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; thành viên BCĐ, BTC đại hội các cấp và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia đại hội vừa qua.

 

Năm 2013-2014, đại hội TD-TT cơ sở, các huyện, thành phố và cấp tỉnh thực sự là sự kiện VH-TT quan trọng và có ý nghĩa trong đời sống. Đã có 203 xã, phường, thị trấn (với trên 50.000 lượt người tham gia) và 11 huyện, thành phố tổ chức đại hội với gần 18.000 VĐV tham gia đua tài ở 8-10 môn thi đấu. Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V-năm 2014 có 15 môn thi đấu với sự đua tài của 11 huyện, thành phố và 2 ngành là Bộ chỉ huy QS tỉnh và CA tỉnh với trên 1.000 VĐV, tham gia tranh tài 97 bộ huy chương (305 huy chương, trong đó có 97 huy chương vàng, 97 huy chương bạc và 111 huy chương đồng). Lễ khai mạc đại hội đã để lại ấn tượng tốt đẹp với sự tham gia của 37 khối đại diện cho các ngành, giới, LLVT, 1.000 sinh viên, 500 nghệ nhân cồng chiêng và hàng nghìn học sinh. Kết quả đại hội, thành phố Hoà Bình đoạt giải nhất toàn đoàn với 49 huy chương (23 HCV, 13 HCB, 13 HCĐ), huyện Kim Bội xếp thứ nhì (16 HCV, 15 HCB, 10 HCĐ), huyện Tân Lạc xếp thứ 3 (14 HCV, 23 HCB, 8 huy chương đồng). Thứ tự tiếp theo là các đoàn: Lạc Sơn, Lương Sơn, Yên Thuỷ, Đà Bắc, Cao Phong, Lạc Thuỷ, Mai Châu, Kỳ Sơn, CA tỉnh và Bộ chỉ huy QS tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của BCĐ, BTC đại hội TD-TT các cấp đã tổ chức thành công đại hội. Đại hội TD-TT các cấp thực sự là ngày hội VH-TT của toàn dân. Đồng chí nhấn mạnh, sau Đại hội tỉnh ta tiếp tục phát hiện, nhân rộng các điển hình, nhân tố mới trên địa bàn tỉnh; đúc rút được những bài học cho chặng đường phát triển tiếp theo. Đồng thời, có những bước chuẩn bị tốt, tham gia, thi đấu thành công tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII-năm 2014.

 

      

Nhân dịp này, đã có 71 cá nhân tỉnh ta được Bộ VH, TT&DL trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VH, TT&DL".

 

Tại lễ tổng kết, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 25 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức đại hội TD-TT các cấp. BTC đã trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn kèm phần thưởng cho các đoàn đoạt giải cao (thành phố Hoà Bình, Kim Bôi, Tân Lạc); tặng cờ thi đua xuất sắc cho 5 đơn vị tổ chức tốt đại hội là: Lương Sơn, Yên Thuỷ, Kỳ Sơn, Cao Phong và Lạc Sơn; tặng cờ cho 6 huyện, thành phố tổ chức khá đại hội TD-TT cấp huyện, thành phố (thành phố Hoà Bình, Đà Bắc, Mai Châu, Kim Bôi, Lạc Thuỷ, Tân Lạc); tặng 52 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức đại hội TD-TT các cấp. Nhân dịp này, 71 cá nhân tỉnh ta đã được Bộ VH,TT&DL tỉnh tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VH, TT&DL”.

 

 

                                                                          Văn Tưởng

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục