Atletico đã hạ Villarreal để bảo toàn ngôi đầu bảng Liga sau vòng 32.

Atletico đã hạ Villarreal để bảo toàn ngôi đầu bảng Liga sau vòng 32.

Nhìn vào tương quan ở 6 vòng đấu còn lại, Atletico hoàn toàn có đủ tiềm lực để lên ngôi vô địch La Liga nếu họ vẫn giữ được phong độ và có thể ở mùa giải này, ngôi Vương sẽ không còn ghi danh Real Madrid hay Barcelona.

 

Lần cuối cùng một đội bóng ngoài Real-Barca lên ngôi ở xứ sở bò tót là năm 2004, khi Valencia hùng mạnh dưới thời Benitez bước lên đỉnh cao nhất. Bóng đá Tây Ban Nha đang trở nên quá nhàm chán đã hấp dẫn rất nhiều ở mùa giải này, với sự vươn lên đầy mạnh mẽ của Atletico.

Trải qua nhiều thăng trầm và không ít biến động, Atletico đã đứng vững ở ngôi đầu bảng và khi giải đấu càng về cuối, họ càng chơi thăng hoa. 6 vòng đấu cuối cùng hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt, nhưng không có nghĩa đoàn quân HLV Simeone không thể hoàn thành được sứ mệnh của mình.

Sau 32 vòng đấu, Atletico có được 79 điểm, hơn Barcelona 1 điểm và Real Madrid. Cách biệt này có thể quá mong manh, nhưng nếu không sa sút phong độ thì cơ hội lớn nhất đang thuộc về Atletico. Nhiệm vụ của HLV Simeone là phải biết cách chia sẻ lực lượng ở các đấu trường cho thực sự phù hợp trong giai đoạn 2 tháng cuối cùng này.

Điều khiến giới chuyên môn đánh giá cao Atletico chính là sự ổn định ở các trận đấu lớn. Họ đã thắng 1, hòa 2 trong 3 trận đấu “chung kết” với Real Madrid, Barcelona. Ở hai vòng đấu gần đây nhất, họ đều thắng trước các đối thủ mạnh như Bilbao, Villarreal (đều cạnh tranh vé dự Champions League) một cách thuyết phục.

Lịch thi đấu của Atletico ở 6 vòng đấu cuối cùng không phải quá khó khăn. 3 trận đấu với Getafe, Elche, Levante được coi là dễ dàng với Rojiblancos. Hai cuộc so tài cùng Malaga và Valencia được đánh giá khó khăn hơn, tuy nhiên do cả hai đối thủ này gần như đã hết mục tiêu cơ hội giành trọn vẹn điểm cũng không phải là không khả thi với Atletico.

Cuộc đấu cam go nhất với Atletico lúc này là chuyến hành quân đến Nou Camp ở lượt đấu cuối. Nếu cách biệt 1 điểm vẫn được duy trì đến trước vòng 38, thì Atletico chỉ cần giành 1 điểm là lên ngôi vô địch. Thậm chí nếu cả Real Madrid lẫn Barcelona đều có những lần sảy chân ở 5 vòng tiếp theo, nhiệm vụ của thầy trò HLV Simeone càng trở nên dễ dàng.

Real Madrid và Barcelona đều đổ lỗi cho lịch thi đấu dày đặc, nhưng Atletico cũng không đá ít hơn mấy so với hai đại kình địch. Atletico cũng vào đến bán kết Cúp Nhà vua (trận chung kết Real-Barca chưa thi đấu) cùng hai đối thủ, thậm chí họ còn đá “nhiều” hơn Real Madrid với hai trận chung kết Siêu Cup TBN gặp Barcelona.


Trận đấu với Barca ở vòng 38 có ý nghĩa quyết định với Atletico
Trận đấu với Barca ở vòng 38 có ý nghĩa quyết định với Atletico


 

Tại đấu trường Champions League, Atletico cũng có mặt ở tứ kết như hai đối thủ. Nói chung dù không còn đủ khả năng nuôi mộng “ăn ba” như hai đối thủ, nhưng Atletico thực sự đang có một mùa giải thành công trên mọi mặt trận và kể cả kết thúc “trắng tay”, khó ai có thể chê trách thầy trò HLV Simeone.

Báo chí Tây Ban Nha từng tiết lộ việc Atletico cố ý “nhả” Real Madrid ở bán kết Cúp Nhà vua, đó là lý do khiến Rojiblancos thua tan tác đến vậy. Với lực lượng không thể hùng hậu như các đối thủ, Atletico buộc phải biết cách phân phối sức phù hợp với mục tiêu phải có được ít nhất 1 danh hiệu.

Việc Atletico có thể thăng hoa ở La Liga hay không còn phụ thuộc vào trận tứ kết lượt về Champions League với Barca giữa tuần này (lượt đi hòa 1-1 ở Nou Camp). Kể cả khi Atletico bị loại thì mọi thứ chưa hẳn là không tốt với Atletico bởi họ sẽ có cơ hội dồn sức cho Liga, trong khi Barca và Real Madrid (chắc chắn đi tiếp khi đã thắng Dortmund 3-0 ở lượt đi) phải căng mình trên cả hai mặt trận, chưa kể trận chung kết Cúp Nhà vua.

Đây là thời điểm HLV Simeone phải toan tính nếu muốn nhiệm kỳ thứ hai của ông ở sân Vicente Calderon có danh hiệu, sau chiếc Cúp Nhà vua năm ngoái. Không ai muốn tiến quá sâu ở các mặt trận để rời trắng tay và lúc này, Atletico đang nhắm đến mặt trận khả dĩ nhất để có danh hiệu. Tất nhiên, Atletico không dám mơ mộng ở Champions League bởi ở đó còn quá nhiều địch thủ lớn như Bayern Munich, Chelsea hay Real Madrid.

Do vậy, La Liga mới là đấu trường thiết thực để Atletico mơ về một danh hiệu trong năm nay và đó là nhiệm vụ trong tầm tay của thầy trò HLV Simeone. Người dân xứ sở bò tót đang chờ đợi một kỳ tích xuất hiện ở ngai Vàng La Liga, điều mà cách đây 10 năm Valencia đã bước lên đỉnh cao trước sự thất vọng của Real Madrid và Barcelona.

 

                                                                Theo Dantri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục