Các võ sinh của CLB đã giành HCV  tại giải karatedo Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh năm 2014.

Các võ sinh của CLB đã giành HCV tại giải karatedo Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh năm 2014.

(HBĐT) - Được coi là cái nôi hình thành và phát triển môn võ karatedo của tỉnh, CLB karatedo trường THPT Lương Sơn (Lương Sơn) được thành lập từ năm 2004 đã thu hút đông đảo thanh - thiếu niên, học sinh tham gia luyện tập. Từ CLB đã có nhiều VĐV được đội tuyển võ thuật của tỉnh lựa chọn tham gia thi đấu ở các giải khu vực và toàn quốc.

 

Qua 10 năm hoạt động, CLB đã thu hút được đông đảo thanh thiếu niên trên địa bàn huyện tham gia. Đến nay, CLB có trên 100 võ sinh tập luyện thường xuyên và hàng nghìn võ sinh đã qua đào tạo tại CLB. Ông Vũ Trần Hùng, chủ nhiệm CLB karatedo trường THPT Lương Sơn cho biết: karatedo có 2 thể loại: kata là các bài mẫu vận động và chiêu thức thể hiện các nguyên lý chiến đấu trong thực tế và kumite là các kỹ thuật đấu đối kháng bằng tay chân. Có hai hình thức đấu đối kháng trong karate là đấu va chạm và bán va chạm. Tham gia môn võ cổ truyền, môn sinh không chỉ rèn luyện về thể lực mà còn rèn luyện về đạo đức. Giúp con người kiềm chế các hành vi nóng nảy, nuôi dưỡng tinh thần nỗ lực, trọng lễ nghĩa, hoàn thiện nhân cách.  

Không chỉ phát triển về mặt phong trào, CLB còn chú trọng đến đào tạo mũi nhọn. Hàng năm, CLB đều tổ chức các giải đấu cấp CLB và tổ chức cho các võ sinh tham dự các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Đến nay, CLB đã có lực lượng VĐV trẻ, có trình độ tương đối tốt và là nòng cốt của đội tuyển võ thuật của tỉnh, trải qua các giải thi đấu đã đạt được nhiều thành tích cao, tiêu biểu như tại giải võ thuật Hà Nội mở rộng năm 2012 đoàn đã đạt 5 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ; giải trẻ toàn quốc năm 2012 đạt 1 HCĐ; giải võ thuật - Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hòa Bình lần thứ VII năm 2014 đạt 22 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ. Đồng thời, các võ sinh CLB đã nhiều lần tham gia biểu diễn võ thuật chào mừng tại những sự kiện TD-TT lớn của tỉnh, huyện.  

Bên cạnh những thành tích thể thao đạt được, CLB còn quan tâm tới bồi dưỡng đội ngũ HLV và hướng dẫn viên để tham gia đào tạo các thế hệ võ sinh tiếp theo. Hàng năm, CLB cử võ sinh tham gia thi nhất đẳng huyền đai tại trường đại học TD-TT T.Ư I. Khi võ sinh đạt được cấp đai này sẽ đủ điều kiện để đăng ký thành lập CLB riêng. Đến nay, CLB đã có 40 võ sinh được trường đại học TD-TT T.Ư I phong cấp huyền đai đệ nhất đẳng. Sau nhiều năm hoạt động tích cực, CLB karatedo - trường THPT Lương Sơn luôn khẳng định là địa chỉ đứng đầu toàn tỉnh về phong trào tập luyện võ thuật và thành tích thể thao đã đạt được. :

 

                                                                         Hồng Nhung

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục