Đoàn VĐV môn bóng chuyền nam, nữ trường THPT Bắc Sơn (Kim Bôi) với niềm vui nhất toàn đoàn môn bóng chuyền HKPĐ tỉnh lần thứ VII,  năm 2014.

Đoàn VĐV môn bóng chuyền nam, nữ trường THPT Bắc Sơn (Kim Bôi) với niềm vui nhất toàn đoàn môn bóng chuyền HKPĐ tỉnh lần thứ VII, năm 2014.

(HBĐT) - Trường THPT Bắc Sơn (Kim Bôi) được thành lập từ năm 2009. Từ đó đến nay, cùng với không ngừng triển khai, thực hiện tốt các CVĐ và phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, trường còn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - thể thao trong giáo viên, học sinh và có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hòa vào sức mạnh phong trào thể thao trên địa bàn huyện Kim Bôi.

 

Trong 5 năm qua, phong trào TD -TT trong nhà trường luôn được duy trì và từng bước phát triển mạnh mẽ. Để có thành tích cao, nhà trường luôn tổ chức các hoạt động thể thao, tạo sân chơi cho thầy và trò trong những ngày lễ, kỷ niệm lớn... Qua đó, góp phần tìm kiếm, phát hiện những nhân tố của phong trào TD -TT; xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện và thi đấu, huấn luyện cho học sinh đảm bảo thể lực, kỹ - chiến thuật và tâm lý thi đấu vững vàng. Nhà trường đã xây dựng được các môn thể thao có tính truyền thống để các thầy, cô giáo, học sinh cùng tham gia tập luyện như bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, đẩy gậy. Kể từ ngày thành lập, trường đã tích cực tham gia các giải thể thao do ngành GD &ĐT, ngành VH -TT&DL tổ chức, đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Tại các giải bóng bàn, cầu lông người giáo viên nhân dân, giải vô địch cầu lông tỉnh, giải bóng đá DCĐ huyện Kim Bôi, các thầy, cô giáo đã đoạt 3 giải nhất, 1 giải nhì, 4 giải ba. Sự nỗ lực, vươn lên giành thành tích cao trong các giải đấu đã động viên, cổ vũ và thúc đẩy phong trào TD -TT nhà trường ngày càng mạnh mẽ, nhất là sự vào cuộc tham gia của các em học sinh trong trường.

 

Bám sát kế hoạch và định hướng của ngành GD &ĐT về các hoạt động giáo dục thể chất, trường đã tham gia khá đầy đủ các giải thể thao dành cho học sinh THPT cùng các kỳ HKPĐ toàn tỉnh trong nhiều năm qua. Cùng với cơ sở vật chất được đầu tư đáng kể, nhà trường và bộ môn thể dục đã xây dựng kế hoạch tập luyện TD -TT có chiều sâu như thành lập các đội tuyển, huấn luyện, thi đấu thời gian dài. Với sự quan tâm đầu tư chu đáo của nhà trường, sự tận tình bồi dưỡng, huấn luyện  của các thầy trong tổ thể dục và sự hăng say tập luyện của học sinh, tại HKPĐ tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, năm 2014, các đội tuyển của nhà trường tiếp tục khẳng định được mình với thành tích đáng nể như: giành HCV bóng chuyền nam THPT, HCĐ bóng chuyền nữ THPT và lần thứ II giữ vững ngôi vị nhất toàn đoàn môn bóng chuyền THPT. Cùng với thế mạnh môn bóng chuyền, các đội tuyển khác cũng góp công bằng các tấm huy chương quý giá: 5 HCB, HCĐ môn đẩy gậy (Bùi Tiến Lâm, Bùi Thái Sơn, Bùi Xuân Lộc, Bùi Thành Long, Bùi Vương Tôn); 2 HCĐ của nội dung đơn nữ và đôi nam môn đá cầu (Bùi Thị Tuyết Mai, Bùi Văn Cường, Bùi Văn Hào); 1 huy chương môn điền kinh (Bùi Thị Mây). Kết quả khả quan đó là sự động viên, khích lệ nhà trường nỗ lực nhiều hơn trong các giải đấu TT nói riêng và phong trào tập luyện, giáo dục thể chất trong nhà trường nói chung, tạo môi trường học tập, rèn luyện cho các em học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện đức - trí -thể - mỹ.

 

 

 

                                                                        Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục