Các cầu thủ trẻ của CLB HA.GL vui mừng sau bàn thắng của Tuấn Anh (giữa). (ảnh minh họa)

Các cầu thủ trẻ của CLB HA.GL vui mừng sau bàn thắng của Tuấn Anh (giữa). (ảnh minh họa)

Lượng khán giả ở hầu hết các SVĐ tăng mạnh, tổng cộng có tới 23 bàn thắng được ghi... đó là những con số đáng chú ý, cho thấy sự khởi đầu thuận lợi của mùa giải V-League 2015.

 

Theo thống kê chính thức từ Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đã có tổng cộng 53.500 CĐV đến các SVĐ để theo dõi vòng đấu đầu tiên của V-League 2015.

Trong số đó, ấn tượng nhất là trận đấu giữa hai CLB HA.GL và S.Khánh Hòa với lượng CĐV kỷ lục: 13.000 người. Với sức chứa tối đa 10.000 CĐV của sân Pleiku, rất nhiều khán giả đã phải đứng dưới đường piste, hay phía sau khung thành, để có thể trực tiếp cổ vũ cho đội bóng yêu thích.

Không chỉ riêng trường hợp của HA.GL, mà lứa cầu thủ trẻ của nhiều CLB khác cũng đã đồng loạt mang đến một làn gió mới cho V-League 2015. Trong đó, có thể kể đến những gương mặt như Công Phượng (HA.GL), Duy Mạnh (HN T&T)... Nếu như Công Phượng lập cú đúp, giúp HA.GL có chiến thắng 4-2 trước S.Khánh Hòa, thì Duy Mạnh cũng đóng góp một bàn thắng trong trận HN T&T tiếp ĐT.LA trên sân nhà.

Bên cạnh đó, số các bàn thắng được ghi ở vòng đầu V-League 2015 cũng để lại ấn tượng mạnh. Nếu như ở mùa giải năm trước, chỉ có tổng cộng 16 bàn thắng được ghi sau lượt trận khởi tranh, thì con số này tại V-League 2015 đã lên tới 23. Ngoài trận thắng đậm với tỷ số 6-1 của đương kim vô địch B.Bình Dương trước tân binh Đồng Tháp, thì phần lớn các trận đấu còn lại trong lượt đầu V-League 2015 cũng có nhiều bàn thắng, đem lại sự hứng khởi, hài lòng cho người hâm mộ.

Một trong những điểm nhấn khác của mùa giải năm nay là nạn bạo lực sân cỏ đã có dấu hiệu khả quan. Ở V-League 2014, mặc dù chỉ có năm trận đấu ở vòng khởi tranh, nhưng các trọng tài đã phải rút ra tới 31 thẻ vàng. Các trận cầu khai mạc cũng phần nào khiến những CĐV trên sân, cũng như khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ chán nản, khi liên tiếp phải chứng kiến những pha bóng thô bạo, làm giảm nhịp độ trận đấu...

Còn năm nay, ngoài 18 thẻ vàng, vòng đầu mùa giải chỉ có duy nhất một thẻ đỏ trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Đồng Tháp. Ngoài ra, những pha phạm lỗi nguy hiểm cũng gần như không còn, làm tăng thời gian bóng lăn trên sân, giúp các cầu thủ có nhiều cơ hội cống hiến hơn.

Ở thời điểm khán giả đang mất niềm tin với bóng đá nội, thì đây là những dấu hiệu đáng mừng, cho thấy sự khởi đầu thuận lợi của mùa giải mới. Sự trẻ hóa tại V-League năm nay đã mang đến một làn gió mới, một bầu không khí có phần “thoáng” hơn. Bên cạnh đó, nạn bạo lực sân cỏ, vốn là chuyện “cơm bữa” cũng đã bước đầu cho thấy sự cải thiện...

Tất cả những điều này đã mang lại cho người hâm mộ nước nhà những trận đấu hay, mang tính chất cống hiến và giải trí đúng nghĩa. Hãy cùng hy vọng rằng, sau “món khai vị” đã làm hài lòng các CĐV, V-League 2015 sẽ tiếp tục mang tới những thực đơn hấp dẫn, làm say đắm hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam.

 

 

                                                                   Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục