BTC trao giải nhất, nhì, toàn đoàn cho các đơn vị tại giải việt dã huyện Đà Bắc năm 2015.

BTC trao giải nhất, nhì, toàn đoàn cho các đơn vị tại giải việt dã huyện Đà Bắc năm 2015.

(HBĐT) - Là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, tuy nhiên phong trào TDTT của huyện Đà Bắc những năm gần luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn. Nhờ đó, cùng với thể thao quần chúng, các môn thể thao mũi nhọn của huyện đã gặt hái được nhiều thành tích cao tại nhiều giải đấu cấp tỉnh.

 

Ông Đỗ Viết Cường, Giám đốc trung tâm VH – TT huyện Đà Bắc cho biết: Một vài năm gần đây, nói đến thể thao Đà Bắc mọi người sẽ nhớ đến môn việt dã. Với thành tích 2 năm (2013 – 2014), giành được cúp nhất toàn đoàn tại giải việt dã cúp Báo Hòa Bình, huyện Đà Bắc đang dần khẳng định tại môn thể thao là mũi nhọn này.

 

Giải việt dã huyện Đà Bắc năm 2015 có trên 100 VĐV đến từ 17 đơn vị xã, thị trấn và các trường học. Năm nay, xã Giáp Đắt nổi bật với thành tích giải nhất toàn đoàn. Ở các nội dung cá nhân, đồng đội nữ trẻ, nữ chính, nam trẻ xã Giáp Đắt chiếm hầu hết các giải cao. Cùng với các VĐV đã dày dặn thành tích, những gương mặt VĐV trẻ lần đầu thi đấu cũng giành được thành tích cao nhất, tiêu biểu có VĐV Xa Ngọc Thúy (giải nhất nữ trẻ); Xa Minh Tuấn (giải nhất nam trẻ); Xa Thị Thắng (giải nhất nữ chính)… Thầy giáo Trần Việt Hùng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Giáp Đắt, người trực tiếp hướng dẫn, tập huấn cho đội tuyển chia sẻ: Ngay sau khi nhận được kế hoạch tổ chức giải việt dã huyện Đà Bắc năm 2015, đội tuyển việt dã của xã Giáp Đắt được thành lập và luyện tập thường xuyên vào cuối các buổi chiều trong ngày. Các em luyện tập đúng với chiều dài đường chạy theo quy định của BTC. Ngoài ra, vào các ngày thứ 7 và chủ nhật, các em phải tập luyện với cường độ cao hơn. Chính việc luyện tập thường xuyên trước khoảng 1 tháng sẽ giúp cho các em rèn luyện sức bền, khả năng bứt phá về đích ở những thời điểm quan trọng… Trung tâm VH – TT đã tuyển chọn được 8/12 VĐV của xã Giáp Đắt cho đội tuyển việt dã huyện Đà Bắc tham dự giải cấp tỉnh tới đây.

 

Hàng năm, huyện Đà Bắc duy trì lớp năng khiếu TDTT khoảng 20 học viên lứa tuổi từ 13 - 16. Đây là cơ hội cho nhiều học sinh năng khiếu đam mê thể thao được tiếp cận giáo trình tập luyện chuyên nghiệp, bài bản. Từ lớp năng khiếu đã đào tạo nhiều lớp VĐV ở nhiều môn trong đó có việt dã.

 

Việt dã là môn thể thao dễ dàng luyện tập, tại các trường học, 100% các trường đưa chạy cự ly vào môn giáo dục thể chất cho học sinh. Hiện, hầu hết VĐV của các đoàn tham dự đều được tuyển chọn từ phong trào TDTT trong các nhà trường. Để chuẩn bị tốt cho giải việt dã cấp huyện, trung tâm đã gửi kế hoạch trước 1 tháng cho 100% xã, thị trấn, đơn vị trường học. Qua đó đã tạo điều kiện cho các đoàn có bước chuẩn bị về con người, thời gian luyện tập. Đồng thời, trung tâm gấp rút các công việc như khảo sát đường chạy, phối hợp với đơn vị công an huyện, phòng y tế… lên phương án đảm bảo an toàn cho VĐV trong quá trình thi đấu.

 

Sau khi đã tuyển chọn được các VĐV tiêu biểu từ giải đấu vừa qua, trung tâm VH – TT bắt tay thực hiện kế hoạch tập huấn, cho các VĐV luyện tập tập trung theo giáo án của các HLV. Năm nay, cùng với sự xuất hiện của các VĐV quen thuộc Đinh Thanh Huệ, Bàn Thanh Tuyền, Đinh Bảo Ngọc… có nhiều VĐV trẻ lần đầu được triệu tập tham gia giải tỉnh với nhiều kỳ vọng cho giải việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình năm 2015.

 

 

                                      H.N

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục