Các VĐV tranh tài ở nội dung nam trẻ.

Các VĐV tranh tài ở nội dung nam trẻ.

(HBĐT) - Giải Việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIV, năm 2015 được tổ chức bàn bản, trang trọng, tiếp tục được nâng cao về quy mô, chất lượng, khẳng định môn việt dã có sức lan tỏa rộng, có tính đại chúng cao, góp phần tìm kiếm nhân tố mới cho thể thao tỉnh nhà, phát triển phong trào rèn luyện thân thể trong cộng đồng xã hội.

 

Ngoài sự chuẩn bị chu đáo, không khí se lạnh đầu đông tạo nên sắc thái rất riêng và thuận lợi cho các động viên tranh tài. Từ lúc sáng còn mờ sương, gần 150 vận động viên (VĐV) đại diện cho 11 huyện, thành phố và các trường THPT, trung cấp, Trung tâm giáo dục thường xuyên đã có mặt trên cung chạy đường Trần Hưng Đạo, một trong những con đường đẹp của TP phố Hòa Bình được trang hoàng rực rõ cơ hoa, băng rôn khẩu hiệu. Trong sự cổ động nồng nhiệt của đông đảo cán bộ và nhân dân trong tỉnh, các VĐV tranh tài ở 6 bộ huy chương gồm: Nam vô địch, nữ vô địch, nam trẻ, nữ trẻ và học sinh THPT và sinh viên.  

 

VĐV Đinh Thanh Huệ, đoàn Đà Bắc về đích bỏ xa các VĐV tham gia nội dung nam vô địch.

 

Mở đầu cho cho giải năm nay là màn chạy tượng trưng của 200 học sinh trường THCS Lý Tự Trọng cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã tạo sự phấn khích cho các VĐV tham dự giải. Tại các nội dung thi đấu đều có sự tranh tài khá quyết liệt. Trong nội dung nữ vô địch, ghi nhận sự nỗ lực của các VĐV Nguyễn Mai Hoa, Nguyễn Thị Tươi đoàn Lương Sơn đưa nội dung đội nữ vô địch dẫn đầu. Những chân chạy vùng cao Đà Bắc tiếp tục khẳng định được sự bền bỉ, vượt trội thể hiện sự quan tâm đầu tư cho các mùa giải việt dã năm nay của địa phương này. Ở nội dung nữ trẻ, những tên tuổi như Lường Thị Hồng Tân, Xa Ngọc Thúy, Đinh Bảo Ngọc của đoàn Đà Bắc tiếp tục khẳng định tên tuổi trên đường đua. Dẫn đầu nội dung nam, nữ, đội nam THPT+ sinh viên là đơn vị Trung tâm GDTX với các VĐV Bùi Văn Tú, Trần Tuấn Anh, Bùi Thị Hà. Tại nội dung nam vô địch, chàng trai vùng cao Đinh Thanh Huệ với bước chạy nhẹ nhàng, bền bỉ, luôn dẫn đầu không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn tiếp tục giành HCV, góp phần đưa đoàn Đà Bắc lần thứ 3 liên tiếp giành cúp vô địch xếp thư nhất toàn toàn. Đoàn Lương Sơn xếp thứ nhì toàn đoàn. Bất ngờ của giải năm nay thuộc về đoàn Kỳ Sơn với giải ba toàn đoàn và Giải phong trào Việt dã năm 2015 thể hiện ở các tiêu chí khâu phát động phong trào tại cơ sở, tổ chức được giải ở huyện và tham gia giải tỉnh đủ đoàn. Ngoài ra, trên đường đua, những VĐV “nhí”, dáng người nhỏ bé với sự quyết tâm cao đã vượt qua nhiều đối thủ có thân hình to lớn hơn như VĐV Bùi Minh Đức, đoàn Kim Bôi sinh năm 2002 và VĐV Xa Ngọc Thúy sinh năm 2004 của đoàn Đà Bắc.

 

Đánh giá về Giải việt dã năm nay, đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng BTC giải cho rằng: Giải có sự tiến bộ vượt bậc, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ giữa 4 ngành đã đưa vào giải truyền thống hàng năm nên đã liên tục xuất hiện những VĐV tiêu biểu. Ngoài ra,  công tác tổ chức giải đã chuẩn bị chu đáo, khoa học, nhanh gọn, đảm bảo tuyệt đối an toàn đường đua, hội đồng trọng tài đánh giá xếp loại thành tích công bằng vô tư và chính xác đã góp phần làm nên thành công cho giải. Hưởng ứng phong trào do 4 ngành phát động đã có 4/11 huyện, thành phố đã phát động phong trào và tổ chức giải của đơn vị mình đó là huyện Lương Sơn, Đà Bắc, Tân Lạc, Kỳ Sơn. Bên cạnh đó còn có 7 huyện không tổ chức giải đó là các huyện: Cao Phong, Kim Bôi, Lạc Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy, Mai Châu và thành Phố Hòa Bình nhưng cũng đã tuyển chọn lực lượng VĐV tập huấn về tham dự giải.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đảm bảo cho việc tổ chức giải của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, sự làm việc khách quan công tâm của hội đồng trọng tài, sự nỗ lực cố gắng, phấn đấu hết mình của các VĐV trên đường đua đã khép lại một mùa giải đầy thành công. Có nụ cười hạnh phúc và có cả những giọt nước mắt tiếc nuối. Những VĐV, những tập thể thi đấu xuất sắc đã lên bục vinh quang nhận huy chương và giải thưởng, còn không ít những VĐV vẫn còn bâng khuâng để tuột mất huy chương, giải thưởng như ở trong tầm tay đành lỡ hẹn và phải chờ đến mùa giải năm sau. Qua đó nói lên phần nào sự gay cấn, hấp dẫn, bất ngờ của môn việt dã trên đường đua.  Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng biên tập Báo Hòa Bình, Trưởng BCĐ giải cho biết: Chính thức được phát động và triển khai từ năm 1992. Qua 24 mùa giải, giải Việt dã tranh cúp truyền thống Báo Hòa Bình do 4 đơn vị là Báo Hòa Bình, Sở VHTT&DL, Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn Thanh niên phối hợp tổ chức ngày càng khẳng định là giải thi đấu mang tính xã hội hóa cao, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh tham gia, thiết thực hưởng ứng phong trào, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở các địa phương trong tỉnh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Thông qua Giải việt dã truyền thống cúp báo Hòa Bình năm 2015 sẽ góp phần phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố xuất sắc tập huấn, thi đấu khu vực và toàn quốc. Đây cũng là tiền đề chuẩn bị cho Giải việt dã tranh cúp truyền thống Báo Hòa Bình năm 2016, chào mừng 130 năm thành lập tỉnh Hòa Bình. Qua đó đã thể hiện sức sống của giải Việt dã tranh cúp truyền thống Báo Hòa Bình.

                                                                               

                                                

                                                                  Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục