(HBĐT) - Sáng 2/3, tại Khu du lịch sinh thái Serena, xóm Khai Đồi, xã Sào Báy (Kim Bôi), Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2016, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã triển khai các hoạt động tích cực vận động hội viên, doanh nghiệp tăng cường đầu tư khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh để xây dựng và củng cố sản phẩm du lịch; đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo hình ảnh đẹp ở các điểm đến và kinh doanh có hiệu quả; liên kết quảng bá xúc tiến du lịch để thu hút khách tham quan. Sau đại hội, Hiệp hội Du lịch có hơn 90 hội viên. Năm 2016, số hội viên tham gia có 65 người với 2 chi hội trực thuộc là Chi hội Du lịch Sinh thái Ngọc Sơn- Ngổ Luông và Chi hội Khách sạn, Nhà hàng, Nhà nghỉ. Trong năm, Hiệp hội phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho 62 học viên là quản lý, nhân viên phục vụ trong các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; tổ chức cho hội viên đi học tập kinh nghiệm với Hiệp hội tỉnh Thanh Hóa. Tham gia một số hoạt động làm việc, ký kết hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Đầu từ xây dựng trang trang Web của Hiệp hội phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về du lịch Hòa Bình và các hoạt động của Hiệp hội. Qua đó  góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển du lịch của tỉnh. Năm 2016, tổng khách du lịch đến với tỉnh là trên 2,2 triệu lượt khách, vượt 13,7% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế trên 227.000 lượt; khách nội địa trên 2 triệu lượt. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 576.838 triệu đồng.Thu nhập du lịch khoảng trên 1 tỉ đồng...

Tại hội nghị, bên cạnh đánh giá những kết quả đã đạt được, các hội viên trong Hiệp hội thảo luận về một số tồn tại, hạn chế và đề ra kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác du lịch năm 2017. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu như:  Đẩy mạnh công tác tổ chức quản trị và xây dựng phát triển Hiệp hội; tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên; tham gia các hoạt động hợp tác phát triển sản phẩm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch; quan tâm đến công tác đào tạo và học tập kinh nghiệm... 

                                                                              PV

Các tin khác


Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Huyện Lương Sơn đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao

UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức Lễ đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục