(HBĐT) - Ngày 21-22/4, tại huyện Lạc Sơn, Sở VH,TT&DL phối hợp với UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2017. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành; huyện Lạc Sơn và đông đảo cán bộ, viên chức, thanh niên, giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn huyện.

 

 Các em học sinh tham gia đọc sách tại Ngày hội sách và văn hóa đọc.

 

Với chủ đề “Tri thức kết nối ước mơ”, ngày hội sách và văn hoá đọc năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú gồm: các gian trưng bày triển lãm sách, giao lưu với diễn giả, giới thiệu tác giả - tác phẩm ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Chính trị, pháp luật, kinh tế, kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, thiếu nhi… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc. Đặc biệt, độc giả còn được nghe diễn giả nhà thơ – nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm giao lưu chia sẻ những giá trị của sách với cuộc sống, với ước mơ của các độc giả.

 

Thông qua việc tổ chức ngày hội sách và văn hóa đọc năm nay nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Tôn vinh các giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia trong quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản,in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách.

Nhân dịp này Sở VH,TT&DL và Công ty phát hành sách tỉnh tặng 4 suất quà là nhiều quyển sách hay cho các xã Bình Hẻm, Tuân Đạo, Thư viện Lạc Sơn và Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS &THPT huyện Lạc Sơn nhằm bổ sung thêm khối lượng đầu sách và góp phần xây dựng thư viện ngày càng phong phú, hấp dẫn bạn đọc hơn.

                                                              

                                                                  Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Huyện Lương Sơn đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao

UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức Lễ đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục