Sản phẩm du lịch chưa phong phú, chưa hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đó chính là một trong những điểm yếu của du lịch cộng đồng tỉnh ta nói riêng, các tỉnh vùng Tây Bắc nói chung. Do đó, tích cực sáng tạo, hình thành và quảng bá sản phẩm du lịch đến đông đảo du khách là một trong những đi hướng chiến lược của du lịch cộng đồng. Ngoài ra, các làng du lịch cộng đồng cũng đã tích cực gìn giữ nghề truyền thống, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng Tây Bắc.

Các tin khác


Triển khai công tác phát triển du lịch năm 2018

(HBĐT) - Ngày 16/1, Ban chỉ đạo du lịch tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phát triển du lịch năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ du lịch tỉnh chủ trì hội nghị.

Bản Dao Bặc Rặc nhận bàn giao Nhà Văn hóa sinh hoạt cộng đồng

(HBĐT) - Sau hai tháng khởi công xây dựng, ngày 13/1, Phòng Dân tộc huyện Lương Sơn đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng xóm Bặc Rặc (xã Tân Thành) cho địa phương quản lí, sử dụng.

Tổng kết Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và Công tác gia đình tỉnh năm 2017

(HBĐT) - Ngày 15/1, BCĐ Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và BCĐ Công tác gia đình tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

Âm vang tiếng chiêng trong các lễ hội tại Mường Thàng

(HBĐT) - Tiếng ping… pồng… ping… vang khắp núi rừng báo hiệu lễ hội khai mùa Mường Thàng (Cao Phong) bắt đầu. Các mế, các mẹ, những thiếu nữ diện trang phục rực rỡ sắc màu tham gia đánh chiêng khai hội. Tiếng chiêng trầm bổng hối thúc mọi người khắp nơi tụ hội về tham dự lễ hội khai mùa Mường Thàng.

Du lịch Việt Nam tiếp tục bứt phá ngoạn mục

Năm 2017, bức tranh du lịch Việt Nam đã có nhiều khởi sắc khi vị thế quan trọng của ngành dần được khẳng định trong cơ cấu kinh tế - xã hội. Sự phát triển theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp của các sản phẩm, dịch vụ, dự án du lịch cùng mức tăng trưởng ngoạn mục về lượng khách đã khẳng định bước tiến của ngành, đồng thời đòi hỏi du lịch Việt Nam tiếp tục vượt qua thách thức để bứt phá trên hành trình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Xã Hạ Bì lan tỏa phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(HBĐT) - Phát huy thành tích đã đạt được của những năm trước, năm 2017, phong trào xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) tại xã Hạ Bì (Kim Bôi) được triển khai sâu rộng, là nền tảng vững chắc để các gia đình vươn lên phát triển kinh tế. Toàn xã có 1.289/ 1.548 hộ được công nhận GĐVH (chiếm 82,6%), trong đó có 864 hộ đạt danh hiệu GĐVH 3 năm liên tiếp; 4/6 KDC văn hóa.