(HBĐT) - Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam, giai đoạn 2020-2025, chiều 28/10, tại Sảnh E1, Nhà khách La Thành, phường Liễu Giai, quận Ba Đình (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức khai mạc gian trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu và triển lãm ảnh báo chí với chủ đề "Cuộc sống thường ngày", "Một ngày ở Việt Nam".
Thường trực Hội Nhà
báo Việt Nam và các đại biểu cắt băng khai mạc gian trưng bày, triển lãm.
Dự lễ khai mạc có Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; các đồng chí UV BCH Hội Nhà
báo Việt Nam; đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh
đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố...
Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam là sự kiện chính trị, xã hội có ý
nghĩa hết sức quan trọng đối với người làm báo trong cả nước. Đại hội cũng là
diễn đàn cho những người làm báo tiêu biểu, xuất sắc gặp gỡ, giao lưu chia sẻ
kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn hoạt động báo chí ở cơ quan, đơn vị, địa
phương.
Phát biểu tại lễ khai mạc trưng bày, nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường
trực Hội Nhà báo Việt Nam nêu: Để động viên các cấp Hội, cơ quan báo chí trong
hoạt động nghiệp vụ, đồng thời tạo không gian phong phú, sinh động cho Đại hội Thi
đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam, Thường trực, Thường vụ Hội Nhà báo Việt
Nam đã quyết định tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo chí của Xuân Canh Tý 2020,
các ấn phẩm chào mừng 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 -
21/4/2020, 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), kỷ
niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020) và
những bức ảnh tiêu biểu trong triển lãm ảnh báo chí "Cuộc sống thường
ngày", "Một ngày ở Việt Nam". Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam
ghi nhận, đánh giá cao sự tham gia nhiệt tình của các cấp Hội, chi hội, liên
chi hội nhà báo trực thuộc. Việc gửi các ấn phẩm tham gia trưng bày tại Đại hội
Thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam cũng là một trong những tiêu chí thi
đua quan trọng để Hội Nhà báo Việt Nam xem xét, đánh giá phong trào thi đua của
các cấp Hội và khen thưởng kịp thời những cá nhân, đơn vị có hoạt động tích
cực, đóng góp cho sự phát triển của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời gian tới.
Thuý Hằng
Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.
Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.
Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.
Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.
Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.
Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.