(HBĐT) - Ngày 15/1, Sở VH-TT&DL tổ chức hội nghị triển khai công tác VH-TT&DL, gia đình năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Năm 2020, ngành VH-TT&DL đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch, quy hoạch có tính chiến lược của tỉnh về các lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch, hoàn thành kế hoạch năm 2020 của ngành. Các hoạt động của ngành được kịp thời triển khai trở lại sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, kịp thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, thụ hưởng văn hóa của Nhân dân. Trong năm, đã trình UBND tỉnh cấp bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh cho 4 di tích; tổ chức 5 giải thể thao cấp tỉnh, 8 giải phối hợp các ngành, đoàn thể; phối hợp Tổng cục TD-TT đăng cai tổ chức thành công 2 giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình quốc gia; tuyển chọn, huấn luyện đoàn vận động viên tham gia 15 giải thể thao khu vực… Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng du khách và doanh thu du lịch có sự sụt giảm mạnh. Toàn tỉnh ước đón 1.980 nghìn lượt khách, đạt 60% kế hoạch năm, giảm 40% so với năm 2019. Tổng thu từ du lịch đạt 1.475 tỷ đồng, đạt 59% kế hoạch năm…

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, ngành tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, các chương trình hành động của ngành. Huy động nguồn lực xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng phát triển thể thao thành tích cao. Tăng cường công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc, lễ hội gắn với phát triển du lịch…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành VH-TT&DL trong năm 2020. Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng cơ bản các lĩnh vực của ngành duy trì ổn định, có kết quả, góp phần tích cực bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2021, xác định là năm tiếp tục còn nhiều khó khăn, đồng chí đề nghị ngành cần triển khai sớm, chủ động các nhiệm vụ của năm. Đối việc tổ chức các lễ hội đầu năm, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh để các lễ hội diễn ra đảm đảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm...

Nhân dịp này, Bộ VH-TT&DL tặng bằng khen cho 2 cá nhân, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của Bộ VH-TT&DL, UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL vì có thành tích xuất sắc trong các hoạt động công tác ngành văn hóa năm 2020.


Hồng Ngọc

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục