(HBĐT) - Hơn 6 năm công tác tại Báo Hòa Bình, đối với tôi đó là "duyên” với nghề báo. Những năm tháng sôi nổi, nhiệt huyết nhất của tuổi trẻ tôi dành để chiêm nghiệm và trưởng thành với nghề báo. Tôi nhận ra rằng, báo Đảng địa phương là môi trường để bản thân rèn luyện bản lĩnh chính trị, sự trung thực đối với ngòi bút - yếu tố then chốt nhất ở một người làm báo.



Phóng viên trẻ Thanh Sơn (bên trái), Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính (Báo Hòa Bình) tác nghiệp tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Lứa phóng viên trẻ chúng tôi gồm 7 người, có người tốt nghiệp đúng chuyên ngành báo chí, có người chưa đúng với chuyên ngành đào tạo. Ban Biên tập luôn quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên. "Vừa học vừa đào tạo” là phương pháp Ban Biên tập Báo Hòa Bình lựa chọn để rèn giũa đội ngũ phóng viên trẻ khi phân công các phóng viên kỳ cựu hướng dẫn, giúp đỡ; vừa giao đề tài cụ thể để phóng viên trẻ chủ động phát hiện vấn đề tại cơ sở. Thông qua các buổi giao ban hàng tuần, họp cơ quan hàng tháng, Ban Biên tập và các phòng chuyên môn phân tích, đánh giá tác phẩm của từng phóng viên trẻ. Nếu tác phẩm hay thì biểu dương, khen thưởng, nếu thể hiện chưa cuốn hút, thông tin còn sơ sài đánh giá để rút kinh nghiệm. Ngoài ra, tất cả phóng viên trẻ phải nghiêm túc thực hiện quy chế chung của tòa soạn, sai sẽ xử lý.

       Với nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ, chúng tôi cùng nhau rèn luyện và trưởng thành với nghề báo tại mái nhà chung Báo Hòa Bình. Dù công tác ở phòng chuyên môn nào, những nhà báo trẻ vẫn luôn được coi là lực lượng xung kích tới vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn, vùng thiên tai của tỉnh. Chúng tôi đi để khám phá, đi để sẻ chia, tích lũy kiến thức và vốn sống. Những mảnh đất chúng tôi đặt chân tới, con người được gặp là những bài học để chúng tôi suy nghĩ. Có những chuyến đi, những cuộc gặp gỡ khiến chúng tôi trăn trở. Đó là nghị lực phi thường của những em nhỏ khuyết tật vươn lên tìm kiếm sự sống; là hình ảnh cả xóm bị vùi lấp trong thiên tai; là những gương mặt ngây thơ, nhem nhuốc của những em nhỏ vùng cao; là vô vàn tấm gương dành tuổi thanh xuân vì cộng đồng hay tới nơi biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc… Tất cả đọng lại trong tâm trí, đọng lại trong ngòi bút, trang báo.


Với đề tài, chất liệu cuộc sống phong phú tạo nguồn cảm hứng sáng tạo cho những cây bút trẻ. Tuy nhiên, để đề tài được thể hiện sinh động, hấp dẫn bạn đọc, phóng viên trẻ phải tác nghiệp với phương tiện kỹ thuật hiện đại. Thông tin đa phương tiện, video, Infographic… là những thể loại báo chí mới được tích hợp trên ấn phẩm Báo Hòa Bình điện tử, giúp chúng tôi bắt nhịp với xu thế truyền thông đa phương tiện. Lớp phóng viên trẻ được đào tạo tác nghiệp tin thời sự nhanh, chính xác. Ngay sau khi sự kiện kết thúc, tin tức được cập nhập lên báo điện tử nhanh nhất có thể. Nhiều tin tức quan trọng xuất hiện trên Báo Hòa Bình điện tử sớm hơn các phương tiện truyền thông hay một số tờ báo T.Ư thường trú tại tỉnh.

  Dù tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ, song bằng ngòi bút của mình, đội ngũ phóng viên trẻ đã và đang đóng góp sức lực, trí tuệ, tiên phong, tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Được rèn luyện trong môi trường báo Đảng địa phương, phóng viên trẻ chúng tôi ngày càng trưởng thành về chuyên môn, nghiệp vụ. Nhiều phóng viên trẻ tích cực tham gia và đạt giải cao tại các giải báo chí do tỉnh, Báo Hòa Bình tổ chức. Họ còn là cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu, đảng viên trẻ và luôn tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, phát huy vai trò xung kích trong các phong trào thi đua của Báo Hòa Bình.

Thu Thủy

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục