(HBĐT) - 15 năm đi vào hoạt động, với sứ mệnh nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn và phát huy giá trị di sản của các nhà khoa học Việt Nam, Công ty TNHH trung tâm nghiên cứu bảo tồn di sản tiến sĩ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt là công ty có vai trò quan trọng trong việc tìm hiểu, nghiên cứu về cuộc đời các nhà khoa học, lịch sử các ngành, lĩnh vực khoa học, lịch sử giáo dục, chính trị - xã hội.


Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (xã Bắc Phong, Cao Phong) là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách tham quan, nhất là thế hệ trẻ. 

Là một trong những công trình lớn của Công ty TNHH trung tâm nghiên cứu bảo tồn di sản tiến sĩ Việt Nam, Dự án Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam được cấp giấy phép kinh doanh lần thứ nhất vào tháng 6/2008. Nhờ sự đầu tư, cải tạo của công ty mà từ một vùng đất đồi chỉ trồng cam và mía, hiện, Công viên di sản không chỉ phát triển như một công viên đa chức năng mà còn được xem là dự án xanh, lá phổi của vùng đất Bắc Phong (Cao Phong). Bởi trong tổng diện tích 28,52 ha, có tới trên 350 loại cây với hơn 5.000 cá thể cây được trồng. 

Nhằm lưu giữ, phát huy giá trị di sản của các nhà khoa học để kho tàng kiến thức không bị mai một theo thời gian, trong suốt những năm qua, công tác nghiên cứu, sưu tầm các nhà khoa học và phát huy di sản được Công ty TNHH trung tâm nghiên cứu bảo tồn di sản Tiến sĩ Việt Nam đặc biệt quan tâm. Qua đó đã thu hút công chúng và tạo môi trường học tập, trải nghiệm cho thế hệ trẻ. Toàn thể lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban đã thực hiện tốt việc bảo quản, lưu giữ hơn 70 vạn tài liệu, hiện vật của các nhà khoa học. Bên cạnh đó đã nghiên cứu, viết và xuất bản các bộ sách: Di sản ký ức của nhà khoa học (tập 9); Những câu chuyện hiện vật (tập 5); Muôn nẻo đường đến thành công; Hồ sơ những hạt giống bí mật… Ngoài ra còn xây dựng và bổ sung, làm mới nội dung triển lãm "Thẳm sâu trong từng kỷ vật", trưng bày "Giải thưởng Hồ Chí Minh của các nhà khoa học Việt Nam" và tổ chức các hoạt động giáo dục di sản, giáo dục giá trị, kỹ năng sống thông qua di sản của các nhà khoa học Việt Nam. 

Thạc sĩ Trần Bích Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH trung tâm nghiên cứu bảo tồn di sản Tiến sĩ Việt Nam cho biết: Thông qua các hoạt động sưu tầm, bảo quản và lưu giữ tài liệu về các nhà khoa học Việt Nam, Công ty muốn lan tỏa, tạo động lực cho thế hệ trẻ phấn đấu, cố gắng trong học tập cũng như lao động, đưa đất nước ngày càng phát triển. Để đạt được những điều đó, thời gian tới, công ty tập trung phát triển du lịch theo hướng kết hợp vừa học vừa chơi, là điểm tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sự kiện của tỉnh và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, công ty đề cao công tác giáo dục di sản với chương trình giảng dạy phù hợp từng lứa tuổi để phát huy khối di sản các nhà khoa học Việt Nam, tạo nên một địa chỉ giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống tin cậy cho các nhà trường trong và ngoài tỉnh. 

Với những đóng góp quan trọng, Công ty TNHH trung tâm nghiên cứu bảo tồn di sản Tiến sĩ Việt Nam đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và của UBND tỉnh... 


T.H

Các tin khác


Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục