Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 đã diễn ra sôi nổi tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 23/12. Xuất sắc vượt qua 34 thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước, người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2022.

Chú thích ảnh

Tân Hoa hậu Việt Nam Huỳnh Thị Thanh Thuỷ.

Tân Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sinh năm 2003 đến từ Đà Nẵng. Cô hiện là sinh viên năm thứ hai khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Cô có chiều cao 1,75 m, số đo ba vòng 80-63-94 cm cùng gương mặt sáng và nụ cười rạng rỡ.

Thanh Thủy có một số tài lẻ như hát, múa, gấp Origami và thích tập gym, chơi cầu lông, bơi lội. Cô đạt học bổng đầu vào đại học, là một trong 36 sinh viên có cơ hội được trao đổi sinh viên ở Ubon Ratchathani University, Thái Lan; Hoa khôi Đại học Ngoại ngữ (Trường Đại học Đà Nẵng), Á khôi 1 học sinh sinh viên Tài năng - Thanh lịch (Đà Nẵng).

Chú thích ảnh

Khoảnh khắc đăng quang vô cùng rạng rỡ của Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thuỷ.

Ở phần thi ứng xử, Huỳnh Thị Thanh Thủy nhận được câu hỏi "Thế giới đã đạt mốc 8 tỷ người, trong biển người mênh mông đó, bạn định vị cá nhân mình thế nào?”. Cô đã đưa ra câu trả lời: "Ngày 15/11/2022 đánh dấu cột mốc thế giới có 8 tỷ người. Tôi tự hỏi rằng giữa biển người mênh mông đó, tôi có trở nên nhỏ bé giữa thế giới ấy không. Bằng sự nỗ lực, kiên cường, tôi có thể cống hiến, mang lại những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống”. Câu trả lời đã nhận được sự đồng tình, cổ vũ từ đông đảo khán giả xem chương trình và thuyết phục được Ban giám khảo. 

Chú thích ảnh

Tân Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thuỷ và 2 Á hậu rạng rỡ trong đêm chung kết. 

Ban tổ chức cũng đã trao danh hiệu Á hậu 1 cho người đẹp Trịnh Thuỳ Linh (sinh năm 2001, quê Thanh Hóa). Cô hiện đang là sinh viên ngành Kinh doanh và Marketing của Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô tạo sức hút ở chặng nước rút, nhất là sau đêm thi "Người đẹp áo tắm” và lọt top 3. Ưu điểm của Thùy Linh là hình thể cân đối với chiều cao 1,72 m, số đo lần lượt 87-58-95 cm cùng phong cách trẻ trung.

Chú thích ảnh

Top 5 tại đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.

Á hậu 2 thuộc về người đẹp Lê Nguyễn Ngọc Hằng. Cô sinh năm 2003, đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, là sinh viên Đại học Western Sydney (cơ sở đào tạo ở Việt Nam). Người đẹp cao 1,74 m với số đo ba vòng 85-60-89 cm. Ngọc Hằng từng thi Miss World Vietnam vào tháng 8/2022 và lọt top 10 chung cuộc. Thành tích cô giành được trước đêm thi cuối gồm: chiến thắng Người đẹp Tài năng, top 3 Người đẹp thể thao, Top 18 Người đẹp nhân ái.

Chú thích ảnh

Top 10 rạng rỡ trong trang phục dạ hội tại đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.

Ngoài ra, đêm chung kết "Hoa hậu Việt Nam 2022” cũng đã trao 9 giải phụ cho các thí sinh. Cụ thể, giải Người đẹp được yêu thích nhất thuộc về Lê Minh Anh; Người đẹp nhân ái là Nguyễn Ngọc Mai; Người đẹp biển trao cho thí sinh Phan Phương Oanh; Huỳnh Thị Thanh Thủy đoạt giải Người đẹp thể thao; Người đẹp thời trang gọi tên cô gái Trần Lê Mai Chi; Lê Nguyễn Ngọc Hằng đoạt giải Người đẹp tài năng; Người có gương mặt khả ái là thí sinh Hoàng Hương Giang; Nguyễn Thị Thanh Tâm đoạt giải Người đẹp truyền thông; Người đẹp áo dài thuộc về Trần Thị Bé Quyên; Trịnh Thùy Linh đoạt giải Người có làn da đẹp nhất.

Theo báo Tin tức


Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục