Hồi hộp, hấp dẫn và ấn tượng đến những giây phút cuối cùng, cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng 2023 đã khép lại đầy thành công vào tối ngày 18/3. Mỗi một khoảnh khắc, mỗi một hình ảnh của chương trình đều mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Chặng đường 4 tháng của cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng 2023 đã kết thúc với giải xuất sắc nhất thuộc về thí sinh Phạm Công Thành - Giảng viên Khoa Văn thư lưu trữ và Báo chí, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, cùng với 2 giải nhì, 3 giải ba, 7 giải khuyến khích, 6 giải phụ thuộc về những cá nhân, đội nhóm ấn tượng trong cuộc thi lần này.
 
le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 1

Lễ trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong tối 18/3.

Tuy đã khép màn nhưng những dư âm về một cuộc thi dạt dào cảm xúc, đầy ắp ý nghĩa vẫn để lại những giá trị lớn không chỉ đối với thí sinh mà còn góp phần tạo nên một sân chơi giải trí bổ ích cho những người đang công tác trên lĩnh vực báo chí.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 2

Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chia sẻ sau đêm trao giải.

Trả lời phóng viên sau Lễ trao giải, ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết: "Tiếng hát Người làm báo mở rộng 2023 do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức theo báo cáo lại của hội đồng BGK cho thấy đây là một trong những mùa giải có lực lượng tham gia đông đảo nhất và chất lượng cao nhất của các nhà báo từ khắp mọi nơi: vùng sâu vùng xa, hải đảo, miền núi, đồng bằng, miền duyên hải, các thí sinh đến từ các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí, các trường dạy về báo chí. Các thí sinh khá đồng đều, các tiết mục có sự phong phú, đa dạng về thể loại, chất giọng.

Có thể nói đây là một mùa giải, một sân chơi văn hóa, tinh thần đã đáp ứng được nhu cầu của các hội viên hội nhà báo Việt Nam. Ngoài việc thực hiện những nhiệm vụ chính trị và công tác báo chí, họ cũng có mong muốn được thể hiện mình qua những hoạt động văn hóa nghệ thuật với những sinh hoạt rất quan trọng để nâng cao cuộc sống của những người làm báo. Nhờ đó, tâm hồn họ sinh động hơn, phong phú hơn và quay lại làm tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình”.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi những tiết mục đoạt giải có tính chuyên môn cao, chương trình còn mang lại dấu ấn đẹp bởi những giải thưởng phụ, giải thưởng do khán giả bình chọn. Mang tới "tiếng hát của những cô phát thanh viên” trong trẻo và đầy nhiệt huyết, những nữ nhà báo đến từ PTTH Tây Ninh - Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh với ca khúc Em là phát thanh viên đã đạt giải Ca khúc ấn tượng về nghề báo.

Những cô gái phát thanh viên đến từ Tây Ninh xúc động chia sẻ: "Khi nhận được giải thưởng Ấn tượng hát về nghề báo hay nhất chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Thực ra, chúng tôi không nghĩ rằng mình sẽ nhận được giải thưởng cao quý này vì tất cả các tiết mục của các anh chị đồng nghiệp rất hay và đặc sắc. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức đã tổ chức một chương trình văn hóa văn nghệ để chúng tôi có thể thử sức mình.

Chúng tôi rất tự hào về công việc mà mình đang đảm nhận: kỹ thuật viên, phát thanh viên, phóng viên,... đều gắn bó với nghề báo và chúng tôi tin tưởng rằng sau cuộc thi này trên con đường làm nghề chúng tôi sẽ luôn luôn phấn đấu và hết mình vì công việc”.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 3

Phần biểu diễn của thí sinh Nguyễn Minh Châu gây ấn tượng bởi chất giọng tốt, ánh sáng, trang phục và biểu diễn đẹp mắt.

Hài lòng với kết quả mình đã đạt được cùng niềm tự hào khi được tham gia một cuộc thi mang nhiều ý nghĩa, thí sinh Nguyễn Thị Minh Châu, công tác tại Bảo tàng Báo Chí Việt Nam thuộc Liên chi hội Cơ quan Trung ương Hội Nhà Báo Việt Nam - người đạt giải Nhì cuộc thi bộc bạch: "Tôi vẫn còn nguyên cảm xúc bồi hồi, xúc động khi đạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm nay. Mùa giải năm nay đã đem đến cho tôi rất nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc, sau buổi hôm nay tôi sẽ có thêm nhiều bạn đồng nghiệp.

Việc tham gia cuộc thi này, thứ nhất là để thỏa mãn đam mê ca hát của tôi, thứ hai là để mong muốn sẽ được giải, mang lại thành công cho chương trình. Đã từng tham gia cuộc thi này, năm nay tôi mong muốn sẽ được giải cao hơn lần trước và thật may tôi đã làm được điều đó".

Cùng chung niềm hạnh phúc khi đã giành được giải thưởng tại đêm chung kết, thí sinh Nguyễn Văn Hải đến từ Báo Nhân Dân đạt giải Ba với ca khúc "Trên Đỉnh Phù Vân" chia sẻ: "Hiện tại bây giờ mình cảm thấy rất vui vì đã vào vòng chung kết và nhận được giải thưởng của cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023. Nếu sau này được tham gia những chương trình văn hóa nghệ thuật mình vẫn sẽ đưa dòng nhạc dân ca lên sân khấu.

Hy vọng rằng mỗi năm Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tổ chức những chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như thế này và ngày càng chuyên nghiệp hơn nữa, có nhiều các tiết mục hay hơn theo từng năm, để cho các anh chị em nhà báo, phóng viên, biên tập viên có cơ hội được giao lưu học hỏi lẫn nhau”. 

Cuộc thi đã khép lại nhưng những dư âm về một sân chơi cho những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí vẫn còn mãi, tạo nên một ký ức đẹp cho tất cả những người tham gia và là một "bậc thang” cho sự thành công hơn nữa của các cuộc thi vào những năm sau.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ trong Lễ trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng 2023 diễn ra vào tối 18/3:

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 4

Tất cả thí sinh đồng diễn mở màn chương trình Lễ trao giải cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng 2023.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 5

Giải Nhất thuộc về thí sinh Phạm Công Thành - Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 6

Hai thí sinh xuất sắc giành giải Nhì của cuộc thi.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 7
Những thí sinh đạt giải Ba của chương trình.
le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 8

Giải Khuyến khích được trao tặng cho những gương mặt ghi dấu ấn trong chương trình.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 9

6 Giải thưởng phụ được trao cho những thí sinh được khán giả yêu thích.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 10

Màn trình diễn xuất sắc của thí sinh đạt giải Nhất.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 12

Những hình ảnh trình diễn khác cũng đặc biệt ấn tượng.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 13

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 14

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 15

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 16

Hội đồng BGK chuyên môn cao đã chọn ra được những gương mặt xuất sắc nhất.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 17

Những ca khúc dân gian, mang màu sắc văn hóa đất nước được các thí sinh lựa chọn thể hiện.

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 18

le trao giai cuoc thi tieng hat nguoi lam bao mo rong 2023 hap dan va an tuong hinh 19

Nhiều phần thi gây xúc động tới khán giả.

Theo Nhà báo và Công luận

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục