Khi các hạng mục giải thưởng được công bố, những cái tên nghệ sĩ đoạt giải được xướng lên, nhiều giọt nước mắt hạnh phúc lại rơi xuống. Mai Vàng đã nở rực rỡ trong niềm hạnh phúc của nghệ sĩ và công chúng

Hơn 200 nghệ sĩ, hơn hai ngàn khán giả tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) và hàng triệu khán giả truyền hình cả nước đã hào hứng chứng kiến lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ XV - 2009 diễn ra trang trọng, ấn tượng và xúc động vào tối qua, 23-1.

Món quà lớn trong đời


Thật khó diễn tả hết niềm vui và cảm xúc của các gương mặt Mai Vàng trong đêm trao giải, nhiều người đã khóc khi chiến thắng bất ngờ đến với mình.

Khi nghe tên mình được xướng lên tại lễ tôn vinh, diễn viên Phi Long dường như không bước nổi, nghệ sĩ Cát Phượng nghẹn ngào chẳng nói nên lời, ca sĩ -  diễn viên Thanh Ngọc vỡ òa vui sướng.

MC Quỳnh Hương hân hoan gấp đôi khi chị cùng chương trình truyền hình Thay lời muốn nói của HTV (do Quỳnh Hương dẫn dắt) cùng đoạt Giải Mai Vàng. Nhà thiết kế Võ Việt Chung cũng xúc động chia sẻ rằng không ngờ một lần nữa anh lại đoạt giải.


Tiết mục ca nhạc Nắng có còn xuân mở màn chương trình trao giải Mai Vàng lần thứ XV – 2009


Giải Mai Vàng năm 2009 đã tạo được những dấu ấn đáng nhớ với Hoài Linh - nghệ sĩ hài nhận được “cú đúp” dành cho hạng mục diễn viên hài và diễn viên kịch nói. Thú vị hơn, Mai Vàng cũng đã nở trên đôi tay của những nghệ sĩ lần đầu tiên “chạm ngõ” lĩnh vực khác như NSƯT Thành Lộc nhận giải ở hạng mục Đạo diễn sân khấu, ca sĩ Thanh Ngọc nhận giải ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh - phim truyền hình.


NSƯT Thành Lộc nhận giải ở hạng mục Đạo diễn sân khấu


Và bao giờ cũng vậy, giải thưởng ở lĩnh vực âm nhạc luôn gây chú ý nhất. Đêm trao giải như vỡ òa khi những hạng mục thuộc mảng âm nhạc được công bố. Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nữ ca sĩ Cẩm Ly một lần nữa được vinh danh. Hạnh phúc hơn có lẽ là nữ ca sĩ Thanh Thảo, bởi sau bao năm mong mỏi, “búp bê” mới được sở hữu tượng Mai Vàng. Nam ca sĩ Nguyên Vũ cũng xúc động không kém. Anh chia sẻ với khán giả: “Giải Mai Vàng là một món quà lớn trong đời tôi”.


Lễ trao giải càng thêm ý nghĩa và trân trọng khi Giải thưởng Thành tựu Mai Vàng 15 năm đã được trao cho NSƯT Thành Lộc, nghệ sĩ đầu tiên nhận được nhiều Giải Mai Vàng nhất tính đến nay.


Ấn tượng sâu sắc


Đêm vinh danh các gương mặt Mai Vàng không chỉ bất ngờ, xúc động mà còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng qua các tiết mục nghệ thuật độc đáo được đạo diễn Phạm Hoàng Nam dàn dựng hoành tráng, công phu. 


Nghệ sĩ Hoài Linh đoạt cú đúp ở hạng mục Diễn viên   hài và diễn viên kịch nói


Tiết mục mở màn đầy sắc màu Nắng có còn xuân có sự kết hợp biểu diễn độc đáo của các ca sĩ, nghệ sĩ Quang Linh, Vân Khánh, Thành Lộc và Thanh Thủy cùng vũ đoàn Mai Trắng. Nhóm 5 Dòng Kẻ mang lại sự mới lạ với ca khúc Cánh chim mặt trời được dàn dựng theo phong cách mới cùng sự chuyển đổi không gian sân khấu lạ mắt.


Á hậu Dương Trương Thiên Lý và ca sĩ Nguyên Vũ trong đêm trao giải


Sự tung hứng có duyên của hai MC Quỳnh Hương - Hoài Linh cùng sự phối hợp ngẫu hứng, duyên dáng của các khách mời trao giải đã mang lại không khí nhẹ nhàng, hài hước xen lẫn cảm xúc hồi hộp, đợi chờ từng phút giây công bố kết quả. Khán giả đã giúp đêm trao giải thêm ý nghĩa bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt cho những nghệ sĩ đoạt giải, những câu phát biểu, tâm sự sâu sắc và thú vị...


Thêm một mùa Mai Vàng được xây dựng và vun đắp bằng công sức của bao người đã nở hoa. Nỗ lực của những nghệ sĩ trẻ đã được ghi nhận. Sự công tâm và tình yêu của công chúng đã cùng góp tay chăm sóc cho Mai Vàng nở những đóa hoa đẹp nhất, xứng đáng nhất trước thềm Xuân.

                                                                                   Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục