Giám khảo Vietnam Idol 2010 khẳng định:

Giám khảo Vietnam Idol 2010 khẳng định: "Không phân biệt đối xử với bất cứ thí sinh nào

"Qua những sự cố vừa rồi, chúng tôi sẽ phải rút kinh nghiệm, không nên quá nhiệt tình hoặc có những nhận xét mang tính quá thân tình với các thí sinh. Bởi nếu các em không hiểu được thiện ý của mình có thể sẽ có phản ứng, đó là điều rất không nên..." - giám khảo Siu Black nói.

 

Những ngày qua, một số thông tin từ một vài thí sinh bị loại khỏi sân chơi Vietnam Idol 2010 cho rằng, các giám khảo của chương trình đã cố tình đem họ ra làm trò đùa. Đặc biệt như trường hợp Đỗ Sơn Lâm (Hà Nội) đã có phản ứng cho rằng Siu Black phân biệt người khuyết tật. Các giám khảo khi nghe thấy tin này đều… hết sức giật mình vì họ cho rằng, đây là điều hoàn toàn nằm ngoài suy nghĩ của họ. Tuy nhiên, câu chuyện ứng xử trong các cuộc thi, các sân chơi truyền hình cũng cần được nhìn lại, một cách nghiêm túc hơn.

Trong cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ", MC Thanh Vân đã khiến nhiều khán giả phản ứng trong phần giao lưu với thí sinh, được truyền hình trực tiếp, bởi những câu nói đùa không được duyên dáng cho lắm. Thậm chí, cư dân mạng còn phát biểu, đó là "thảm họa MC". Một số chương trình truyền hình trực tiếp, các vị giám khảo cũng bị nói hớ, nói sai, nói lòng vòng, rất mất thời gian và không ít trường hợp bị… thí sinh phản pháo.

Tuy nhiên, với Vietnam Idol, đây là một cuộc tuyển lựa lớn, với gần 30 ngàn người đăng ký dự thi, chính vì thế chất lượng thí sinh không đều nhau, nếu không muốn nói đây là một cuộc đãi cát tìm vàng, cam go thực sự. Với nhiều thí sinh, đến dự thi chỉ để… lên tivi. Cũng có thí sinh mong dự thi để gặp ca sỹ Siu Black và nhạc sỹ Quốc Trung, vì rất hâm mộ Quốc Trung trong "Bài hát Việt"!

Và vì rất thần tượng giám khảo, nên đôi khi có những thí sính sẽ thất vọng vì cách nói đùa hoặc cách nhận xét của họ. Như trường hợp Đỗ Sơn Lâm. Lâm đã rất thần tượng Siu Black, nhưng khi nghe cách chia sẻ của chị Siu, Lâm lại cho rằng như thế là phân biệt đối xử. Siu Black khẳng định, chị thực sự xúc động và muốn chia sẻ với Đỗ Sơn Lâm mà thôi.

Nói về sự "đùa giỡn với thí sinh" như một vài ý kiến của các thí sinh bị loại khỏi Vietnam Idol năm nay, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: "Đây là truyền hình thực tế, những gì có thật sẽ được phát trên truyền hình. Chúng tôi đang đi tìm kiếm những thần tượng âm nhạc và chỉ chọn những người nằm trong tiêu chí đó mà thôi. Không có chuyện đùa giỡn. Sự hấp dẫn của một chương trình truyền hình thực tế nằm ở sự chân thật và cũng từ những tình huống thực tế, các thí sinh sẽ bộc lộ đến cùng cá tính của mình. Có trường hợp cá biệt như báo chí nói mấy ngày qua có lẽ là do sự hiểu lầm thôi".

Còn ca sỹ Siu Black chia sẻ thêm: "Hằng ngày, chúng tôi làm việc với hàng trăm thí sinh. Để giữ được sự thoải mái, giúp các thí sinh hoàn thành tốt phần thi của mình, là một nỗ lực rất lớn. Tôi nghĩ mọi người nên nhìn theo hướng đó để chia sẻ với chúng tôi. Tôi là người hay cười lớn và đưa ra những nhận xét rất mộc mạc, để các thí sinh thấy được họ yếu ở đâu, mạnh chỗ nào, đồng thời tiếng cười sẽ xóa đi khoảng cách, làm mọi thứ dễ chịu hơn. Rất nhiều thí sinh nói, họ thích tôi cười để họ thấy rằng, đây là một sân chơi chứ không phải phòng thi tuyển… đại học. Niềm vui, vì thế sẽ dễ lan tỏa hơn. Chúng tôi chưa bao giờ đùa cợt với thí sinh theo kiểu dễ dãi và tất cả những gì chúng tôi làm là nhằm có một show truyền hình hấp dẫn, một cuộc thi nghiêm túc và tìm được một quán quân Idol 2010 xuất sắc".

Tham gia chấm vòng sơ loại của Vietnam Idol, có rất nhiều nghệ sỹ như đạo diễn Đoàn Minh Tuấn, nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Minh Thuận… Và đây mới là những người chứng kiến đầy đủ nhất những "hỉ, nộ, ái, ố" của cuộc thi. Đạo diễn Đoàn Minh Tuấn bộc bạch: "Đêm về tôi bị ám ảnh, nằm mơ thấy họ hát". Anh chia sẻ thêm: "Có nhiều thí sinh đi thi chỉ với mục đích là được thể hiện sự tự tin thôi. Cái quan trọng là họ biểu diễn over và chúng tôi ghi lại, phát công bằng cùng với những thí sinh biểu diễn xuất sắc. Đây là một chương trình truyền hình thực tế và ê kíp đưa ra những gì là chân thực nhất mà thôi".

Vietnam Idol đang nóng lên từng ngày và vòng loại tại khu vực TP HCM đã bắt đầu từ sáng 21/7. Và hiện tại, lượng thí sinh khu vực này đã lên tới hơn 10 ngàn người. Nói như giám khảo Siu Black, qua những sự cố vừa rồi, chúng tôi sẽ phải rút kinh nghiệm, không nên quá nhiệt tình hoặc có những nhận xét mang tính quá thân tình với các thí sinh. Bởi nếu các em không hiểu được thiện ý của mình có thể sẽ có phản ứng, đó là điều rất không nên. Ứng xử của các MC, giám khảo trong các cuộc thi là điều cần được cân nhắc, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý của các thí sinh. Và đó là điều mà có lẽ, không cần nói nhiều, những người trong cuộc sẽ là người hiểu rõ nhất!                   

Ông Nguyễn Phan Quang Bình, Giám đốc sản xuất chương trình Vietnam Idol 2010:

Chúng tôi không hề phân biệt hay ngăn cấm bất cứ ai có ước mơ đến với cuộc thi Vietnam Idol 2010. Và sự việc của chị Siu Black với Sơn Lâm là sự hiểu lầm đáng tiếc. Và chúng tôi rất không muốn nó được khai thác quá nhiều trên báo chí, vì có thể làm tổn thương tới Sơn Lâm và chị Siu Black.

Phía nhà sản xuất không bao giờ có ý nghĩ là phải làm PR cho chương trình theo cách tạo dựng những scandal. Hiện tại tiến độ công việc của Vietnam Idol rất căng thẳng và chúng tôi đang muốn tập trung cao độ cho chuyên môn. Chính vì thế, tôi mong mọi chuyện khép lại.

 

                                                                                 Theo CAND

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục