Việt Nam đang là điểm đến du lịch có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á. Điều này thể hiện qua các báo cáo thống kê với con số du khách từ Ôxtrâylia đến Việt Nam tăng mạnh chưa từng thấy.

 

Người Ôxtrâylia vốn có tiếng là hay đi du lịch. Điều này có lẽ là do nước Ôxtrâylia nằm ở vị trí khá tách biệt trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên, những điểm đến trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mà du khách Ôxtrâylia trước đây vẫn thường lui tới là Indonesia (chủ yếu là Bali), Fiji và Thái Lan.

Các quốc gia kể trên vẫn đang là những điểm đến thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, các báo cáo thống kê của các khách sạn hàng đầu Việt Nam và của Tổng cục Du lịch cho thấy ngày càng nhiều du khách chọn Việt Nam – quốc gia đông dân nhất của bán đảo Đông Dương – làm điểm dừng chân.
 

Khách sạn Caravelle

Khách sạn Caravelle nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết lượng du khách đến từ Ôxtrâylia năm nay tăng gấp đôi. Trong khi đó, khách sạn Sofitel Legend Metropole danh giá tại thủ đô Hà Nội báo cáo tốc độ tăng trưởng trong 12 tháng vừa qua là 48%.

Dọc theo bờ biển duyên hải miền Trung, khu nghỉ dưỡng The Nam Hải đẳng cấp quốc tế cũng đạt được một sự gia tăng đột biến về lượng du khách đến từ Ôxtrâylia. Số lượng du khách từ vùng đất kang-gu-ru đến với khu nghỉ dưỡng vừa được độc giả tạp chí Conde Nast Traveler bình chọn là một trong 20 khu nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất Châu Á này tăng 69% chỉ trong 8 tháng đầu năm.

Hiện tượng du khách Ôxtrâylia ào ạt đến Việt Nam cũng được Tổng cục Du lịch ghi nhận. Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, lượng du khách Ôxtrâylia đến Việt Nam trong năm 2010 tăng 128%, chiếm tỉ lệ cao nhất trong số lượng khách đến từ các quốc gia nằm ngoài Châu Á.

Xu hướng này không phải là một sự hào hứng nhất thời. Theo kết quả từ cuộc khảo sát ý định du lịch được tiến hành bởi Visa và Hiệp hội du lịch Châu Á – Thái Bình Dương, có đến 16% dân số Ôxtrâylia đang lập kế hoạch chu du Việt Nam trong 2 năm tới.

Ông Kai Speth, Tổng giám đốc khách sạn Metropole Hà Nội nhận xét: “Ôxtrâylia là quốc gia ít bị ảnh hưởng nhất bởi sự khủng hoảng kinh tế, giá trị của đồng đô la Ôxtrâylia lại đang tăng. Điều này có nghĩa là người Ôxtrâylia sẽ càng đi du lịch nhiều hơn trước. Ngoài ra, Ôxtrâylia cũng là một trong những thị trường chiến lược của chúng tôi trong những năm gần đây. Chúng tôi đã và đang có mặt tại tất cả các chương trình triển lãm thương mại – du lịch lớn tại Ôxtrâylia. Do vậy, cũng công bằng khi nói rằng những nỗ lực của chúng tôi trong việc quảng bá hình ảnh của khách sạn đang dần chín muồi và chờ ngày gặt hái”.

Tổng quản lý khách sạn Caravelle, ông John Gardner, cũng đồng quan điểm với ý kiến của ông Speth rằng việc tập trung phát triển thị trường Ôxtrâylia lâu nay đang bắt đầu cho quả ngọt. Ông cũng bày tỏ niềm tin rằng trong con mắt của du khách, Việt Nam đang bắt đầu ở vị thế cạnh tranh với các quốc gia có nền du lịch phát triển mạnh trong khu vực như Thái Lan hoặc Indonesia.

Ông Gardner bày tỏ: “Thái Lan đang dần ổn định sau những biến động về chính trị. Tuy nhiên, những rắc rối vừa qua ở những nước khác càng làm nổi bật thêm hình ảnh một điểm đến Việt Nam thanh bình và an toàn nhất trong khu vực. Cảm giác bình yên và an toàn là tiêu chí hàng đầu của các du khách. Trong thời đại hiện nay, tiêu chí này càng được chú trọng hơn so với mười năm trước”.

Ông Gardner cũng chỉ ra một số nhân tố khác khiến cho ngày càng nhiều du khách Ôxtrâylia đến với Việt Nam. Trong số các nhân tố đó, có thể kể đến việc cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và sự chênh lệch giữa tỉ giá đô la Ôxtrâylia và đồng Việt Nam. Ông nói: “Với rất nhiều hệ thống các khu nghỉ dưỡng trên khắp đất nước, Việt Nam đang sẵn sàng phục vụ cho những đối tượng khách hàng vô cùng đa dạng, từ những người muốn có một chuyến đi kết hợp giữa công việc và du lịch cho đến những người chỉ muốn được đi đây đi đó để thưởng thức thiên nhiên và nghỉ ngơi”.

Một ý tưởng quan trọng nữa của những người làm du lịch tại Việt Nam là sự kết nối không gian giữa Việt Nam và Ôxtrâylia. Hãng hàng không giá rẻ Jetstar định kỳ có các chuyến bay đi và về giữa thành phố Hồ Chí Minh với các thành phố lớn của Ôxtrâylia với mức giá cực kỳ cạnh tranh so với các hãng hàng không khác.

Ông Damien Van Eyk, người Ôxtrâylia và là Giám đốc kinh doanh của công ty lữ hành Exotissimo, một công ty chuyên tổ chức các tour du lịch đến khu vực Đông Nam Á, phát biểu: “Tôi cho rằng có nhiều nguyên nhân khiến sức hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách Ôxtrâylia ngày càng tăng. Thứ nhất, hai quốc gia tương đối gần nhau về mặt địa lý, do vậy việc đi lại rất dễ dàng. Thứ hai, truyền miệng là phương pháp quảng bá cực kỳ quan trọng. Sau khi thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, thưởng thức các hương vị ẩm thực đặc trưng, và cảm nhận những thanh âm muôn màu về cuộc sống tại Việt Nam, những du khách Ôxtrâylia trở về nhà và chia sẻ những trải nghiệm về miền đất hiền hòa, duyên dáng và giàu truyền thống này với gia đình và bạn bè. Cứ như thế, ngày càng nhiều du khách Ôxtrâylia đến Việt Nam”.
 
 
                                                                              Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục