Một cảnh trong phim.

Một cảnh trong phim.

Không phải là những bộ phim hài, tình cảm lãng mạn hay phim ma bí ẩn, “Thiên mệnh anh hùng”- bộ phim sẽ ra mắt ngày 20.1.2012 là một phim hành động võ hiệp có tính giải trí cao. Với sự ra đời của “Thiên mệnh anh hùng”, khán giả Việt Nam có thêm một thực đơn giải trí mới cho mùa phim Tết 2012.

 

“Thiên Mệnh anh hùng” được cảm tác từ các nhân vật và một phần câu chuyện trong tiểu thuyết “Bức Huyết Thư”của nhà văn Bùi Anh Tấn. Trên nền bối cảnh thời Lê sơ, một câu chuyện đầy chất anh hùng – hiệp khách được dựng lên xung quanh vụ thảm án Lệ Chi Viên với những nhân vật hư cấu đan xen với những nhân vật lịch sử - một hình mẫu phổ biến của dòng tiểu thuyết võ hiệp.

Nhân vật chính của phim là chàng trai Nguyên Vũ (Huỳnh Đông đóng), là hậu duệ duy nhất sót lại của Nguyễn Trãi sau án tru di tam tộc. Sau khi biết về thân thế của mình, Nguyên Vũ đã bắt đầu hành trình tìm sự thật cho nỗi oan khiên và trả thù những kẻ đã hãm hại cả gia tộc mình.

Trên đường hành hiệp, Nguyên Vũ tình cờ gặp Hoa Xuân (Mi Du), một thiếu nữ xinh đẹp và giỏi võ cũng đang tìm cách trả thù khi gia đình cô bị lính triều đình sát hại trong một vụ án cũng liên quan tới bức huyết thư. Cả hai có cơ hội lọt sâu vào triều đình, và dần khám phá ra những thế lực nào đứng đằng sau vụ án Lệ Chi Viên cũng như đang ráo riết truy lùng bức huyết thư nhằm che giấu vĩnh viễn bí mật về vụ thảm án.

Được xây dựng theo phong cách võ hiệp kì tình, “Thiên mệnh anh hùng” là sự hòa trộn khéo léo của các phong cách điện ảnh thịnh hành như hành động, võ thuật, kỳ ảo, trinh thám. Với sự hỗ trợ của những thiết bị quay phim tiên tiến nhất lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam, những pha hành động thêm phần hấp dẫn. Để có được bối cảnh non xanh hùng vĩ, non xanh nước biếc, đoàn làm phim đã phải lặn lội khắp trong nam ngoài bắc để quay các cảnh ở ngoại thành Hà Nội, Ninh Bình và Củ Chi. 

Các diễn viên tham gia “Thiên mệnh anh hùng” cũng phải học cách cầm kiếm, múa côn, cưỡi ngựa và cách tạo hình nhân vật cổ trang. Bên cạnh sự diễn xuất của Huỳnh Đông, Midu, phim còn có nhiều diễn viên nổi tiếng tham gia diễn xuất như Minh Thuận (vai sư phụ), Kim Hiền vai Hoa Hạ, Dũng Nhi vai Nguyễn Trãi, Bá Cường (Vương Thiên), Phi Thanh Vân (gái lầu xanh)…

Phim do Victor Vũ đạo diễn, Johnny Trí Nguyễn đạo diễn võ thuật, Phương Nam Phim, Saiga Films, Hãng phim Thanh Niên sản xuất.

 

                                                              Theo LaoDong

Các tin khác


Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục