Harry Potter và bảo bối tử thần 2 khép lại quãng đời làm phù thủy của nam diễn viên Anh Daniel Radcliffe, mở ra bước ngoặt mới khi đóng vai chính trong phim trinh thám kinh dị The woman in black.

 

Trong phim, khán giả thấy anh trở thành luật sư trẻ tuổi thế kỷ 19, gà trống nuôi con. Anh có tự hỏi mình đủ khả năng đảm đương vai này?

Tôi không thử đặt câu hỏi, tôi chỉ gắng để làm việc với các nghệ sĩ tài năng. Nhưng đúng là vai diễn này đòi hỏi nhiều thứ, chứng tỏ mình cho một bộ phận công chúng vốn quen nhìn tôi trong đồng phục học sinh từ khi tôi 11 tuổi.

Anh khó khăn thoát khỏi vai Harry Potter?

Khi bắt đầu tập 8 Harry Potter, tôi có cảm giác mình thực hiện trọn vẹn nhân vật. Nhưng điều này có chút gì đó giống như bỏ rơi một người bạn cũ bên vệ đường. Ngày làm việc cuối cùng, sau khi dành thời gian chia sẻ với đồng nghiệp, nước mắt ứa ra từ khóe mắt. Khi ấy, thực sự là tôi lo lắng và tự hỏi liệu tôi có thể làm được điều gì khác.

Trước đây anh chưa bao giờ đặt câu hỏi như vậy?

Giá mà tôi diễn tệ ngay tập đầu tiên, có lẽ người ta đã sa thải và thay bằng ai đó không thương tiếc. Những gì tôi đã làm, tôi không còn phải lo lắng vì tôi biết mình vẫn có việc cho các tập tiếp theo.

Năm 2007, khán giả thấy anh nude trên sân khấu năm 2007 trong vở “Equus”, anh có thấy vấn đề gì không?

Không hề. Tôi là con trai độc nhất, ở nhà bố mẹ cũng khá cởi mở về điều này. Tôi luôn ý thức được điều đó cho đến cuối vở diễn, không có gì bí hiểm cả. Tôi khi ấy 17 tuổi và đó là vai diễn sân khấu rất hay mà bất cứ thanh niên nào cũng có thể đầy cảm hứng.

“Harry Potter” biến anh thành chàng trai trẻ giàu có, từ 2009-2010 anh kiếm được 64 triệu USD, điều này làm anh yên tâm?

Có tiền không có nghĩa tôi muốn làm ra vẻ khinh bỉ hay vô liêm sỉ, tôi đánh giá cao sự an toàn tài chính của mình. Tôi luôn trách nhiệm với sự lựa chọn của mình, tôi không muốn quay bất cứ phim nào chỉ để có thêm tiền như một số diễn viên tôi ngưỡng mộ.

Với tài sản của anh, anh có tự thưởng cho mình những điều nho nhỏ?

Tôi không phải tên si mê điên cuồng xe hơi hay quần áo hàng hiệu. Nhưng tôi cũng bắt đầu bộ sưu tập nhỏ nghệ thuật hiện đại. Và tôi cũng cố không để mình bị ngợp trước thế giới hào nhoáng này.

Có thể nói anh là người tham vọng?

Đúng. Một diễn viên cũng giống vận động viên đấm box, họ chỉ vô địch trong thời gian một trận đấu, và buộc phải khẳng định danh hiệu qua mỗi trận đấu khác. Làm gì có thời gian để ngủ quên trên chiến thắng nếu họ muốn kéo dài điều đó, mà phải không ngừng tìm kiếm những thách thức mới.

Anh nhìn về tương lai ra sao?

Tôi có thể sẽ rất hạnh phúc nếu được làm phim độc lập, với điều kiện được hợp tác với các đạo diễn đầy tham vọng, đẩy tôi bước tiếp và khiến tôi trở nên tốt hơn. Tôi luôn ý thức thể loại đầy lý thú này có thể bị cắt ngang nếu hết tiền. Và bỗng một ngày tôi có thể thất nghiệp… Nhưng điều này mới phấn khích làm sao, và là con đường tôi lựa.

The Woman in black (Người đàn bà áo đen) kể về Arthur Kipps, luật sư trẻ tuổi đến ngôi làng hẻo lánh để phân loại giấy tờ cho khách hàng mới qua đời. Trong ngôi nhà, Kipps phát hiện ra những bí mật kinh khủng, phải đối mặt với người phụ nữ bí ẩn mặc áo đen. Phim ra rạp đầu tháng hai, thu về hơn 90 triệu doanh thu toàn thế giới.

 

                                                                  Theo TienPhong

 

Các tin khác


Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Khu 1, thị trấn Cao Phong: Khơi dậy tinh thần đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa

Từ một khu dân cư (KDC) không có hoạt động gì nổi bật, Khu 1 - thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong đã bứt phá, trở thành điểm sáng thực hiện phong trào xây dựng nhà văn hoá (NVH), KDC văn hoá ở địa phương nhờ khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn dân.

Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục