Khoảng 1.000 binh sĩ không quân và các máy bay chiến đấu của Mỹ đã tham gia diễn tập chung với lực lượng không quân Hàn Quốc nhằm bảo đảm sự sẵn sàng ứng phó với các hành động khiêu khích từ phía CHDCND Triều Tiên, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ (PACOM), ngày 17-4 thông báo.

Các máy bay chiến đấu của Mỹ và Hàn Quốc bay cùng nhau trong cuộc diễn tập Max Thunder năm 2016. (Ảnh: Yonhap)

Cuộc diễn tập kéo dài hai tuần có tên gọi Max Thunder (Sấm sét cực đại) là một trong những cuộc diễn tập không quân lớn nhất được tổ chức hằng năm tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch, cuộc diễn tập này sẽ kéo dài tới ngày 28-4 tại căn cứ không quân Kunsan, thuộc khu vực phía tây nam bán đảo Triều Tiên.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của nhiều loại máy bay chiến đấu của Mỹ, trong đó có các máy bay F-16, AV-8B và EA-18G thuộc các đơn vị đồn trú tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hàn Quốc cũng đã triển khai khoảng 500 quân nhân hỗ trợ các máy bay chiến đấu F-15K, F-16, F-5E và F-4E cũng như các máy bay khác thuộc lực lượng không quân Hàn Quốc tham gia cuộc diễn tập.

“Cuộc diễn tập sẽ kiểm tra nghiêm ngặt khả năng chiến đấu của lực lượng không quân của chúng tôi và nhấn mạnh cam kết vững chắc giữa Mỹ và Hàn Quốc cũng như những khả năng đa dạng của chúng tôi trong lĩnh vực này”, trung tướng Thomas W. Bergeson thuộc không quân Mỹ cho biết.

Căng thẳng đã leo thang trên bán đảo Triều Tiên trong những ngày gần đây. Các quan chức quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ trước đó cho biết, CHDCND Triều Tiên đã phóng thử một quả tên lửa từ bờ biển phía đông của nước này vào ngày 16-4, tuy nhiên cuộc phóng thử dường như đã thất bại.

Mỹ và Hàn Quốc lên kế hoạch tổ chức một cuộc diễn tập không quân chung.

 

                                                                              TheoBaoNhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục