Sáng 2/2, 955 thợ mỏ bị mắc kẹt tại mỏ vàng Beatrix, gần thành phố Welkom, miền Trung Nam Phi đã được giải cứu và đưa lên mặt đất an toàn.


Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các thợ mỏ mắc kẹt tại Benoni, đông Johannesburg, Nam Phi năm 2014. (Nguồn: EPA/Malaysia Insight/TTXVN)

Người phát ngôn Công ty Vàng Sibanye, James Wellsted cho biết số công nhân này được đưa lên mặt đất bằng thang máy sau khi điện lưới đã được nối lại. 


Trước đó, rạng sáng 1/1, số công nhân làm ca đêm này đã bị mắc kẹt sau khi xảy ra mất điện đột ngột do một cơn bão gây ra. Tình trạng mất điện kéo dài cũng đã ảnh hưởng đến việc đưa đội thợ lên mặt đất.

Hiện tại, công ty đã đưa toàn bộ số công nhân này về một cơ sở lưu trú tạm thời để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe. Công ty cũng đã đưa các bác sỹ tâm lý đến hiện trường để giúp ổn định tinh thần của các thợ mỏ và người thân. 

Các công nhân trên bị mắc kẹt ở vị trí ước tính ở độ sâu khoảng 1.000m. Bộ trưởng Tài nguyên Nam Phi Mosebenzi Zwane cũng sẽ đến kiểm tra công tác cứu hộ cũng như hiện trạng của địa điểm khai thác mỏ này./. 

 

 

                           TheoVietnamplus

Các tin khác


Tổng thống Phần Lan Niinisto tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo

Bộ Tư pháp Phần Lan ngày 28/1 đã công bố kết quả kiểm 100% số phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra cùng ngày tại nước này. Theo đó, Tổng thống đương nhiệm Sauli Niinisto đã tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo với 62,7% số phiếu ủng hộ.

Người Việt 5 châu thổn thức cùng tuyển U23 trước trận chung kết

Từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến Đức, Mỹ hay Mozambique xa xôi, hàng triệu người Việt đang hồi hộp mong chờ U23 Việt Nam nâng cao cúp vô địch.

Nhiều tỉnh ở Pháp báo động lũ lụt, nước sông Seine ở Paris dâng cao

Khoảng 15 tỉnh của Pháp báo động lũ lụt ở mức "da cam", trong khi đó mực nước sông Seine tại Paris vẫn đang dâng cao.

Dự đoán đáng sợ của Giám đốc CIA về hạt nhân Triều Tiên

Giám đốc CIA Mike Pompeo nhận định Triều Tiên chỉ còn "vài tháng" nữa là đạt khả năng tấn công Mỹ.

Pháp kêu gọi Hội đồng Bảo an họp khẩn về tình hình Syria

Ngày 21-1, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, Pháp kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) họp khẩn về tình hình Syria sau khi binh lính Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày tiến vào tỉnh miền bắc Syria Afrin.

Quan hệ Mỹ - Pakistan vẫn còn nhiều rào cản

Trong chuyến thăm Pakistan của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ J.Mattis mới đây, hai bên cam kết mạnh mẽ sẽ tiếp tục hợp tác trong sứ mệnh chống khủng bố. Mặc dù vậy, hai đồng minh vẫn chưa đạt được độ tin cậy cần thiết để đưa quan hệ song phương vượt qua sóng gió.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục