Các cử tri Ai Cập ngày 26-3 đã bắt đầu đi bỏ phiếu bầu Tổng thống nhiệm kỳ mới.

 

 


Tổng thống Ai Cập đương nhiệm Abdel-Fattah El-Sisi (bên trái) và Chủ tịch đảng Ghad Moussa Mostafa Moussa. (Ảnh: EPA)

Các điểm bỏ phiếu sẽ được mở cửa trong vòng ba ngày từ 26 đến 28-3. Tổng thống Ai Cập đương nhiệm Abdel Fattah al-Sisi đã kêu gọi người dân đi bỏ phiếu và gợi ý rằng, ông coi cuộc bầu cử như là một cuộc trưng cầu dân ý cho bốn năm cầm quyền vừa qua của mình.

Sớm ngày 26-3, nhiều cử tri đã xếp hàng để bỏ phiếu tại Thủ đô Cairo và các khu vực lân cận.

Cuộc bầu cử Tổng thống Ai Cập năm 2018 là cuộc đua giữa hai ứng cử viên hàng đầu, gồm đương kim Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi và Chủ tịch đảng Ghad Moussa Mostafa Moussa.

Theo Cơ quan bầu cử quốc gia Ai Cập, nếu không có ứng cử viên nào đạt được hơn 50% số phiếu bầu trong cuộc bỏ phiếu vòng một, cuộc bầu cử vòng hai sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-4.

Kết quả bầu cử vòng một sẽ được thông báo vào ngày 2-4 và trong trường hợp diễn ra bầu cử vòng hai, kết quả vòng này sẽ được công bố vào ngày 1-5.

Ai Cập đã triển khai nhiều biện pháp an ninh với hơn 200 nghìn nhân viên cảnh sát và quân đội để bảo đảm an toàn cho suốt tiến trình bầu cử.

TheoNhanDan

Các tin khác


Mỹ và EU tìm kiếm giải pháp liên quan đến vấn đề thuế nhôm, thép

Ngày 21/3, giới chức Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cho biết hai bên đang bắt đầu một vòng đàm phán mới, nhằm hướng đến một giải pháp "cả hai bên cùng chấp nhận được” liên quan đến các tranh chấp thương mại, trong đó có vấn đề đánh thuế mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu.

Mỹ cho thuê mỏ dầu lớn, chuẩn bị cuộc chiến giá dầu?

Mỹ quyết tâm xuất khẩu năng lượng nhất thế giới, đánh bại liên minh Nga - OPEC.

Đoàn kết, tôn trọng sự đa dạng để chống phân biệt chủng tộc

Ngày quốc tế chống phân biệt chủng tộc được Đại hội đồng Liên hợp quốc kỷ niệm vào ngày 21/3/2018 trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres tuyên bố nhấn mạnh tình trạng gia tăng tư tưởng bài ngoại và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc trên khắp thế giới.

Tham nhũng đã khiến xã hội Trung Quốc suy đồi ra sao?

Tại sao Trung Quốc không được xem là một quốc gia thịnh vượng dù đã trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới? Câu trả lời có thể nằm ở con đường họ lựa chọn để phát triển…

Gặp mặt ba bên Mỹ - Triều Tiên - Hàn Quốc không bàn về phi hạt nhân hóa

Ngoại trưởng Phần Lan cho hay, việc phi hạt nhân hóa không nằm trong chương trình nghị sự khi các phái viên Triều Tiên gặp gỡ những người đồng cấp Hàn Quốc và những người từng làm việc trong ngành ngoại giao của Mỹ tại quốc gia Bắc Âu này.

Thế giới ngày 20/3: Putin cam kết giảm chi tiêu quốc phòng năm 2018

Putin tuyên bố Nga không tham gia chạy đua vũ trang và sẽ giảm chi tiêu quốc phòng trong năm nay, Mỹ truy lùng kẻ đánh bom hàng loạt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục