Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Chính phủ Afghanistan ngày 20-8 cho biết, các tay súng Taliban đã bắt cóc hàng chục hành khách trên ba xe buýt tại tỉnh Kunduz, miền bắc nước này. Vụ việc xảy ra một ngày sau khi Chính phủ Afghanistan thông báo ngừng bắn với nhóm phiến quân này.

Cảnh sát Afghanistan đang làm nhiệm vụ tại Kabul, tháng 12-2017. (Ảnh: Reuters)

Ông Esmatullah Muradi, người phát ngôn của người đứng đầu tỉnh Kunduz cho biết, vụ bắt cóc xảy ra vào sáng 20-8 (giờ địa phương), khi ba xe buýt đang rời khỏi tỉnh Takhar tới thủ đô Kabul. "Các tay súng Taliban đã chặn xe buýt, ép các hành khách xuống xe và sau đó chúng đưa những người này tới một địa điểm bí mật”, ông Muradi nói.

Giới chức Afghanistan đã nhanh chóng đến hiện trường vụ bắt cóc để điều tra và giải cứu các hành khách. Theo hãng thông tấn AP, các lực lượng Chính phủ Afghanistan đã giải cứu 149 con tin, nhưng 21 con tin vẫn đang trong tay Taliban.

Ông Sayed Assadullah Sadat, thành viên Hội đồng tỉnh Kunduz cho biết, Afghanistan đang trong dịp nghỉ lễ và nhiều người muốn tới Kabul để gặp gia đình.

Trước đó, ngày 19-8, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã tuyên bố lệnh ngừng bắn tạm thời với Taliban nhân dịp lễ Eid al-Adha. Theo các nguồn tin từ Taliban, các thủ lĩnh của lực lượng này cũng nhất trí ngừng bắn trong bốn ngày dù lệnh này vẫn cần được thủ lĩnh tối cao Sheikh Haibatullah Akhunzada chấp thuận. Trong một diễn biến khác, Taliban thông báo sẽ trả tự do cho hàng trăm tù nhân, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

 

                  TheoNhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục