Ngày 7-10, truyền thông địa phương đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến thủ đô Bình Nhưỡng và có kế hoạch gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để thảo luận về tiến trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.



Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong chuyến công du Đông-Bắc Á.

Trước khi rời thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào sáng nay, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc gặp mặt với Thủ tướng Shinzo Abe và người đồng cấp phía Nhật Bản Taro Kono vào ngày hôm qua.

Theo thông tin từ quan chức Hàn Quốc, tại Bình Nhưỡng, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tham dự một cuộc họp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về vấn đề phi hạt nhân hoá và thiết lập hoà bình trên bán đảo Triều Tiên.

Chuyến thăm Bình Nhưỡng lần này là lần thứ tư Ngoại trưởng Mỹ tới Triều Tiên, trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đang cố tìm được "bước đột phá” trong các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hoá hiện đang bế tắc.

Kết quả chuyến thăm Bình Nhưỡng lần này của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có thể khôi phục tiến trình đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hoá giữa hai bên, đồng thời vạch ra kế hoạch chi tiết cho cuộc gặp thượng đỉnh lần hai sẽ diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


Theo Nhandan

Các tin khác


Ðẩy mạnh công tác cứu hộ tại thành phố Palu, Indonesia

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 2-10, gần bốn ngày sau trận động đất và sóng thần tại Indonesia, lực lượng cứu hộ nước này vẫn đang đẩy mạnh những nỗ lực tìm kiếm người mất tích bị vùi lấp dưới những đống đổ nát ở thành phố Palu trên đảo Sulawesi.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung: Bao giờ hạ nhiệt?

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã nóng lên khi 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới áp đặt các mức thuế suất mới nhằm vào hàng hóa nhập khẩu của nhau. Từ phía Mỹ là thuế suất 10% áp đặt lên 200 tỷ USD giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc chính thức có hiệu lực ngày 24/9. Đáp trả, Trung Quốc đã áp thuế với 60 tỷ USD giá trị hàng hóa của Mỹ.

Indonesia nỗ lực ngăn chặn bùng phát dịch bệnh sau động đất

Cảnh sát Indonesia đang dồn mọi nỗ lực để dọn dẹp những đống đổ nát nơi bị động đất tàn phá nặng nề để tránh phát sinh dịch bệnh.

Nga hoàn tất chuyển giao S-300 cho Syria

Ngày 2-10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, nước này đã hoàn tất việc giao hệ thống phòng không S-300 cho Syria.

7 kết quả nổi bật của phiên thảo luận chung cấp cao ĐHĐ LHQ

Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (ĐHĐ LHQ) Maria Fernanda Espinosa Garces ngày 1/10 đã tuyên bố bế mạc phiên thảo luận chung cấp cao của ĐHĐ khóa 73, khẳng định kỳ họp kết thúc trong bầu không khí lạc quan, tạo đà thuận lợi để ĐHĐ khóa 73 thực thi chương trình nghị sự của mình trong năm tới.

Trách nhiệm chung vì một thế giới hòa bình

Giải trừ vũ khí hạt nhân toàn cầu là một trong những mục tiêu lâu dài nhất của Liên hợp quốc (LHQ). Đại hội đồng LHQ chọn ngày 26-9 là Ngày Quốc tế giải trừ vũ khí hạt nhân toàn diện, nhằm thúc đẩy cộng đồng quốc tế tái khẳng định cam kết giải trừ vũ khí hạt nhân là ưu tiên cấp thiết trên phạm vi toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục