Theo trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến 15 giờ ngày 26-2, nước này đã phát hiện thêm 115 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca Covid-19 ở nước này lên 1.261 ca.



Các binh sĩ kiểm tra thân nhiệt của các lái xe tại TP Daegu.

Như vậy, trong ngày 26-2, Hàn Quốc đã ghi nhận 284 ca mắc Covid-19 mới. Một tuần trước, số ca Covid-19 mới chỉ là 51 ca. Trong số 284 ca Covid-19 mới, có 234 ca tại Daegu, tâm điểm bùng phát dịch Covid-19. Busan, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc với dân số 3,5 triệu người đã ghi nhận 58 ca Covid-19, trong số đó có 23 bệnh nhân có liên quan tới một nhà thờ ở quận Dongnae.

Giới chức y tế Hàn Quốc nhận định số ca Covid-19 sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những ngày tới khi các cơ quan chức năng đã bắt đầu xét nghiệm 210 nghìn thành viên của giáo phái Shincheoji (Tân Thiên địa).

Trả lời báo giới, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Giang-lip cho biết, hôm nay, các cơ quan y tế sẽ hoàn thiện việc xét nghiệm với khoảng 1.300 trong tổng số 9 nghìn tín đồ của giáo phái Shincheoji ở nhà thờ Daegu.

Giới chức y tế Hàn Quốc nhận định, nhà thờ của giáo phái Shincheonji tại Daegu là nơi làm bùng phát sự lây lan Covid-19 trong cộng đồng. Theo đó, Covid-19 gia tăng nhanh chóng tại Daegu sau khi một phụ nữ 61 tuổi (bệnh nhân Covid-19 thứ 31) được xác định dương tính hôm 18-2 đã tham dự buổi lễ tại nhà thờ của giáo phái Shincheonji hôm 9 và 16-2 bất chấp có các triệu chứng bệnh hô hấp.

Theo KCDC, tình trạng lây lan trên diện rộng sau khi các tín đồ của giáo phái Shincheonji tham dự buổi lễ 16-2 và thường xuyên liên lạc trong thời gian sau đó.

Tổng giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho biết, tất cả những người nhiễm virus gây Covid-19 vào thời điểm đó và biểu hiện các triệu chứng sau thời gian ủ bệnh được xác định là các bệnh nhân.

Chính phủ Hàn Quốc trong sáng nay cho hay đã nhận được danh sách 210 nghìn tín đồ Shincheonji và đã bắt đầu tiến hành kiểm tra tất cả những ai có các dấu hiệu bệnh về đường hô hấp.

Dồn lực kiểm soát và ngăn chặn Covid-19 lây lan

Hàn Quốc hiện đang phải dốc sức để kiềm chế sự lây lan nhanh chóng dịch Covid-19, với hơn một nửa số ca nhiễm bệnh liên quan tới nhà thờ của giáo phái Shincheonji tại TP Daegu.

Cho đến chủ nhật tuần này, chính phủ Hàn Quốc sẽ bảo đảm đủ 1.600 giường bệnh tại Daegu và các khu vực lân cận nhằm đối phó với đợt bùng phát số ca nhiễm Covid-9.

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ cử thêm nhiều nhân viên y tế tới Daegu, gồm 205 bác sĩ và y tá tình nguyện làm việc tại thành phố này.

Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu người dân tránh các cuộc họp không cần thiết, làm việc tại nhà, đồng thời hoãn nhiều sự kiện thể thao, hòa nhạc và không tụ tập đông người. Tất cả trường học bắt lùi thời điểm bắt đầu kỳ học mới tới ngày 9-3.

Hàn Quốc hôm nay cũng thông báo bắt đầu giảm xuất khẩu số lượng khẩu trang trước nhu cầu các sản phẩm bảo vệ dịch tễ đang tăng cao trong nước do dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng.

Theo Bộ An toàn Dược và Thực phẩm Hàn Quốc, từ ngày 30-4, Hàn Quốc sẽ hạn chế xuất khẩu tối đa 10% tổng sản lượng khẩu trang trong nước. Mặc dù nước này đã tăng cường sản lượng khẩu trang lên 11 triệu đơn vị/ ngày, song Hàn Quốc vẫn đang chứng kiến sự thiếu hụt khẩu trang. Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ mạnh tay xử lý các đối tượng tăng giá hoặc đầu cơ khẩu trang.

Các hãng hàng không Hàn Quốc như Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, Air Seoul. Air Busan,… ngày hôm nay cũng đã tạm ngừng thêm nhiều chuyến bay trên các tuyến quốc tế khi người dân ngừng đi du lịch giữa lo ngại gia tăng về tình trạng lây lan nhanh chóng của Covid-19.

KCDC thông báo, cho tới nay đã có 24 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi bệnh và xuất viện. Số người được xét nghiệm và cách ly lên tới 20.716 người.


Theo Nhandan

Các tin khác


G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục