Cập nhật về tình hình dịch COVID-19 tại Đức, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) tính đến 10h sáng 3/4 (giờ Đức), nước này ghi nhận 84.794 ca nhiễm bệnh và 1.107 ca tử vong, 22.440 ca được chữa khỏi. Lần đầu tiên, Đức ghi nhận số ca nhiễm vượt Trung Quốc.



Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 lên xe cứu thương tới bệnh viện ở Ulm, Tây Nam nước Đức, ngày 29/3/2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Chính phủ Đức đã thay đổi chiến lược trong tuần để có đủ quần áo bảo hộ y tế trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Theo đó, Chính phủ Đức muốn có sự hỗ trợ từ các tập đoàn lớn trong việc thu mua trang thiết bị, vật tư y tế từ Trung Quốc với quy mô lớn.

Theo Bộ trưởng Y tế Jens Spahn, việc mua sắm thông qua các cơ quan trực thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ Liên bang trước đây diễn ra chậm. Chỉ một phần khẩu trang được chính phủ liên bang cung cấp thông qua các cơ quan mua sắm trên. Trong khi đó, các bệnh viện, phòng khám y tế, viện dưỡng lão và các dịch vụ xã hội khác cũng rất cần khẩu trang, kính, găng tay và áo bảo hộ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Do đó, Chính phủ Đức đã thay đổi chiến lược để có thể có đủ quần áo bảo hộ.

Giới chức Chính phủ Đức xác nhận chính phủ liên bang đã thay đổi chiến lược trong tuần này để có thể có đủ quần áo bảo hộ. Các tập đoàn như BASF, Volkswagen, Lufthansa, Otto và công ty hậu cần vận tải Fiege sẽ sử dụng các mối quan hệ quốc tế để thu mua trang thiết bị, vật tư y tế.

Trong cuộc họp trước đó ngày 30/3 giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel, một số bộ trưởng và các tập đoàn Lufthansa, Otto, công ty hậu cần Fiege và Volkswagen, Bộ Y tế Đức ký kết thỏa thuận khung với các tập đoàn này để tổ chức thu mua và vận chuyển về nước.

Trước đó ngày 28/3, Volkswagen đã đặt số hàng 400.000 khẩu trang từ Trung Quốc chuyển đến thành phố Braunschweig thuộc bang Niedersachsen.


Theo Baotintuc

Các tin khác


G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục