Chiều 12/4, truyền thông Anh dẫn nguồn tin giới chức chính phủ nước này cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson đã xuất viện sau thời gian điều trị dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19). Tuy nhiên, ông Johnson chưa trở lại làm việc ngay.


Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: The Guardian

Sky News dẫn lời một phát ngôn viên Chính phủ Anh xác nhận Thủ tướng Johnson đã xuất viện sau gần 1 tuần điều trị tại Bệnh viện St Thomas ở trung tâm thủ đô London.

Nhà lãnh đạo Anh sẽ tiếp tục quá trình hồi phục ở khu nghỉ dưỡng vùng ngoại ô ở Chequers.

Theo nguồn tin trên, các chuyên gia y tế khuyến cáo Thủ tướng Johnson chưa trở lại làm việc ngay và ông sẽ tuân thủ điều này.

Trước đó, người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng số 10 Phố Downing cho biết bệnh tình của ông Johnson đã tiến triển rõ rệt và "Thủ tướng đã có thể bước đi ngắn, thỉnh thoảng nghỉ một chút, như một phần trong quá trình chăm sóc giúp ông phục hồi".

"Ông ấy đã nói chuyện với bác sĩ và cảm ơn toàn thể đội ngũ y tế về sự chăm sóc tuyệt vời mà ông nhận được. Tâm trí ông đang hướng về những người đang chịu ảnh hưởng bởi căn bệnh khủng khiếp này", phát ngôn viên Số 10 Phố Downing nói.

Theo Phố Downing, Thủ tướng Johnson, 55 tuổi, "chỉ mới bắt đầu quá trình hồi phục" và "tiếp tục duy trì tinh thần rất tốt". Ông đã vẫy tay cảm ơn các nhân viên y tế khi được đưa ra khỏi khu chăm sóc đặc biệt vào tối 9/4 (theo giờ địa phương).

Thủ tướng Johnson đã trải qua 3 đêm trong khu chăm sóc đặc biệt và được "thở ô xy mức tiêu chuẩn", nhưng không cần tới xông khí cơ học hoặc xâm lấn.

Ông Boris Johnson nhập viện hôm 6/4 sau khi bị những triệu chứng dai dẳng của bệnh COVID-19 trong suốt 10 ngày sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Bệnh tình của Thủ tướng Anh đã xấu đi và ông được đưa vào Khoa chăm sóc đặc biệt ngày 7/4, gây "choáng váng" trong dư luận Anh.

Tình trạng bệnh trở nặng của người đứng đầu Nội các Anh diễn ra trong bối cảnh đất nước đang trong tình trạng khẩn cấp, cộng với việc còn thiếu một thủ tục ké nhiệm chính thức cương vị lãnh đạo chính phủ, những ngày qua đã dấy lên những câu hỏi xung quanh gương mặt đang lãnh đạo đất nước. Vị hôn thê đang mang bầu của Thủ tướng Anh, bà Carrie Symonds, cũng mắc COVID-19 nhưng cho biết bà đang hồi phục.

Thủ tướng Boris Johnson không phải quan chức chính phủ cao cấp nhất của Anh mắc bệnh COVID-19. Bộ trưởng Y tế Matt Hancock và cố vấn hàng đầu của ông là Dominic Cummings cũng đã nhiễm virus.

Ngày 25/3, Điện Clarence thông báo Thái tử Anh Charles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Điện Clarence, dinh thự chính thức của Thái tử Charles, ra thông báo cho biết người đứng thứ nhất trong danh sách kế vị ngai vàng Vương quốc Anh, năm nay 71 tuổi, có những "triệu chứng nhẹ”, nhưng ngoài ra "vẫn đang trong tình trạng sức khỏe tốt".

Phu nhân của Thái tử Charles là bà Camilla, nữ Công tước xứ Cornwall, 72 tuổi, cũng đã được xét nghiệm nhưng không phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2. Nguồn tin cho hay Thái tử Charles và bà Camilla đã tự cách ly tại dinh thự riêng ở Balmoral, Scotland.

Trong thời điểm dịch bệnh đang lây lan phức tạp tại Anh, các thế hệ trong gia đình hoàng gia Anh được bố trí ở cách xa nhau. Trong khi Thái tử Charles tự cách ly tại Scotland thì con trai ông là Hoàng tử William đang ở dinh thự riêng tại Norfolk, xứ England. Nữ hoàng Elizabeth và phu quân là Hoàng thân Phillip đang ở Cung điện Windsor, ngoại ô thủ đô London.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục