Ngày 12/1, Viện Robert Koch (RKI) của Đức cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 80.430 ca mắc mới COVID-19, mức cao nhất kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát gần 2 năm trước đây.


Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Berlin, Đức ngày 30/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, số ca mắc mới COVID-19 ở Đức trong 24 giờ qua vượt mức cao kỷ lục gần 65.400 ca ghi nhận hồi giữa tháng 11/2021. Trong 24 giờ qua Đức cũng ghi nhận 384 ca tử vong vì COVID-19. Chỉ số lây nhiễm trung bình 7 ngày trên cả nước là 407,5/100.000 dân, tăng mạnh so với mức 258,6 một tuần trước. Như vậy, kể từ đầu dịch tới nay, Đức ghi nhận hơn 7,66 triệu ca mắc mới COVID-19 và 114.735 ca tử vong vì dịch bệnh này. Theo RKI, số ca nhiễm biến thể Omicron ở Đức tính đến ngày 11/1 là 101.159 ca và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.
Trong bối cảnh số ca mắc mới tăng mạnh, giới chức Đức cho biết các biện pháp mới phòng ngừa COVID-19 được chính quyền liên bang và các bang thông qua cuối tuần trước sẽ nhanh chóng được thực thi. Theo Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach, các quy định mới sẽ sớm có hiệu lực sau khi được Quốc hội và Hội đồng liên bang phê chuẩn, có thể trong tuần tới. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ các bang đã có thể thực thi các quy định mới này.

Quy định mới sẽ bắt buộc áp dụng quy tắc 2G plus (đã tiêm đủ 2 mũi và đã khỏi bệnh nhưng vẫn cần làm xét nghiệm) tại các nhà hàng, quán rượu, quán cafe và các địa điểm văn hóa, giải trí mà không phụ thuộc vào chỉ số lây nhiễm của địa phương. Người đã tiêm mũi tăng cường sẽ được miễn quy định phải tiến hành xét nghiệm. Đáng chú ý, quy định mới sẽ rút ngắn thời gian cách ly đối với cả người nhiễm (F0) và người tiếp xúc (F1). Theo đó, các trường hợp F0 và F1 chỉ cần cách ly 10 ngày (thay vì 14 ngày như hiện nay), thậm chí có thể hết cách ly sau 7 ngày khi có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Đặc biệt, các trường hợp F1 không còn trong diện phải cách ly nếu họ đã tiêm nhắc lại, vừa được tiêm mũi 2 hoặc vừa khỏi bệnh (không quá 3 tháng). Việc tiếp xúc vẫn được áp dụng như quy định trước đây, có nghĩa những người đã tiêm đủ 2 mũi hay đã khỏi bệnh được phép gặp gỡ tối đa 10 người, trong khi với người chưa tiêm chủng chỉ được phép gặp tối đa 2 người từ một hộ gia đình khác.

Hiện chính quyền thủ đô Berlin đã nhóm họp và phê chuẩn quyết định sẽ bắt đầu áp dụng luật trên từ ngày 15/1 tới.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục