Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết trên 1.000 người Ukraine đã được sơ tán khỏi nước này thông qua các hành lang nhân đạo trong ngày 27/3.


Người dân sơ tán tránh xung đột khỏi Kharkiv, Ukraine. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo bà Vereshchuk, khoảng 1.100 người dân đã được sơ tán khỏi các khu vực Donetsk và Luhansk theo 2 hành lang nhân đạo. 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/3 cho biết quân đội Nga đã giúp sơ tán 90 công dân Nga, Moldova và Ukraine từ khu vực Kherson của Ukraine. Theo dữ liệu của bộ này, khoảng 500 người đã được sơ tán từ Ukraine đến Crimea kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết phía Nga mở các hành lang nhân đạo từ Kiev, Chernigov, Sumy, Kharkov, và Mariupol từ 10h hàng ngày. Bộ này nhấn mạnh quân đội Nga cùng các lực lượng ở Donetsk và Luhansk tuân thủ nghiêm túc lệnh ngừng bắn dọc tất cả các tuyến đường, trong đó có cả các tuyến đường do chính quyền Ukraine thiết lập. 

Theo Tân Hoa xã, cũng trong ngày 27/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố Kiev sẵn sàng tiến tới thỏa thuận trao đổi tất cả tù binh với phía Nga trước khi chấm dứt xung đột. Thời gian gần đây, cả Ukraine và Nga đều đã thông báo tiến hành các đợt trao đổi tù binh giữa hai bên. 

Liên quan đến việc tổ chức vòng đàm phán tiếp theo giữa Ukraine và Nga, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ tiến hành cuộc họp Nội các trong ngày 28/3 để thảo luận cách thức thúc đẩy các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga. Trước đó, trong cuộc điện đàm ngày 27/3 giữa Tổng thống Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, hai bên đã nhất trí rằng vòng đàm phán tiếp theo giữa các nhà đàm phán Nga và Ukraine sẽ diễn ra tại thành phố Istanbul. 

Hôm 27/3, ông David Arakhamia, một thành viên của đoàn đàm phán Ukraine, cho biết vòng đàm phán mới giữa Ukraine và Nga sẽ diễn ra từ ngày 28-30/3 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Trưởng đoàn đám phán Nga Vladimir Medinsky thông báo hai bên đã có các cuộc trao đổi trong ngày 27/3 và quyết định tổ chức đàm phán trong 2 ngày 29-30/3 theo hình thức trực tiếp.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục