Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 17/5 thông báo cơ quan này đã cấp phép sử dụng vaccine của hãng Pfizer/BionTech làm mũi tiêm tăng cường cho trẻ từ 5-11 tuổi.


Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em tại Hartford, Connecticut, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Với quyết định trên, các em nhỏ ở Mỹ từ 5 tuổi trở lên có thể tiêm mũi vaccine tăng cường, mặc dù Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ vẫn cần chấp thuận vaccine này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ về nhu cầu tiêm mũi vaccine thứ ba ở lứa tuổi từ 5-11 tại Mỹ.

Chính phủ Mỹ đang kêu gọi người dân tiêm các mũi vaccine tăng cường và những người chưa tiêm chủng có nguy cơ mắc COVID-19 thể nặng và tử vong cao hơn cần đi tiêm chủng. 

Đầu năm nay, FDA đã cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer và BioNTech làm mũi tăng cường cho trẻ em từ 12-15 tuổi và trẻ em 5-11 tuổi bị suy giảm miễn dịch. Theo CDC Mỹ, mới có 28% số trẻ em từ 5-11 tuổi ở Mỹ - tương đương hơn 8 triệu trẻ, đã hoàn thành các liều cơ bản vaccine ngừa COVID-19. Hiện vẫn chưa có vaccine ngừa COVID-19 nào được chấp thuận sử dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi.   

* Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Israel Nitzan Horowitz thông báo trước những diễn biến tích cực của dịch COVID-19, nước này sẽ bãi bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc đối với hành khách đi máy bay kể từ ngày 23/5 tới. 

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Bộ Y tế Israel trước đó cũng thông báo sẽ bãi bỏ các quy định xét nghiệm PCR đối với người nước ngoài và công dân Israel nhập cảnh dưới mọi hình thức đường không, đường bộ và đường biển, đồng thời cũng bãi bỏ quy định phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính đối với du khách nước ngoài.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 tại Israel liên tục giảm. Số liệu của Bộ Y tế đưa ra ngày 16/5 cho biết số ca bệnh nghiêm trọng đã giảm xuống còn 99 ca. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu năm nay, con số này ở mức dưới 100, mặc dù kể từ ngày 24/4 vừa qua, Chính phủ Israel đã bãi bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc ở không gian kín nơi công cộng.


Theo TTXVN

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục