Vụ cháy lớn tại một kho chứa container gần thành phố cảng ở Đông Nam Bangladesh đã khiến ít nhất 49 người tử vong và hàng trăm người khác bị thương.


Lực lượng cứu hỏa làm việc để ngăn chặn đám cháy bùng phát tại kho chứa container nội địa của BM, ngày 5/6/2022. (Ảnh: CNN)

Vụ hỏa hoạn tại kho chứa container nội địa của BM, một công ty liên doanh Hà Lan - Bangladesh, bùng phát vào tối 4/6 (theo giờ địa phương). Khi hàng trăm lính cứu hỏa lao vào dập lửa, một số thùng chứa hóa chất đã phát nổ.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa thể được xác định ngay lập tức. Kho chứa contianer này nằm gần cảng biển chính Chittagong chính của Bangladesh, cách thủ đô Dhaka 216 km về phía Đông Nam.

Theo Tướng Main Uddin, Tổng Giám đốc Cơ quan cứu hỏa và phòng thủ dân sự Bangladesh, ít nhất 5 lính cứu hỏa nằm trong số những người thiệt mạng. 15 nhân viên cứu hỏa khác đang được điều trị bỏng.

Nhiều vụ nổ khác đã xảy ra sau vụ nổ ban đầu khi ngọn lửa tiếp tục lan rộng, ông Uddin nói. Các chuyên gia về chất nổ từ quân đội Bangladesh đã được điều động đến hiện trường vụ cháy nổ để hỗ trợ lực lượng cứu hỏa.

Các vụ nổ đã làm vỡ cửa sổ của các tòa nhà gần đó và có thể cảm nhận được cách xa tới 4 km.

"Hơn 300 người bị thương", bác sĩ trưởng Elias Chowdhury của khu vực Chittagong nói với phóng viên hãng tin AFP.

Theo ông Chowdhury, nhiều trường hợp bị thương vẫn chưa được xử lý, bao gồm cả các nhà báo đang đưa tin về vụ cháy: "Số người tử vong sẽ tăng lên vì các hoạt động cứu hộ vẫn chưa kết thúc".


Lực lượng cứu hỏa đánh giá thiệt hại tại hiện trường vụ cháy. (Ảnh: CNN)

Các tình nguyện viên, một số người trong số họ không mặc đồ bảo hộ, đã lùng sục khắp nơi để tìm kiếm những người sống sót.

"Vẫn còn một số thi thể bên trong những nơi bị ảnh hưởng bởi đám cháy. Tôi đã nhìn thấy 8 hoặc 10 thi thể", một tình nguyện viên nói với các phóng viên.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ tai nạn và ra lệnh cho các nhà chức trách cung cấp các biện pháp điều trị y tế thích hợp cho những người bị thương.

Tại Bangladesh, nhiều thảm họa công nghiệp đã xảy ra trước đây, bao gồm các vụ cháy tại nhà máy với các công nhân bị mắc kẹt bên trong. Các nhóm giám sát cho rằng, nguyên nhân các vụ tai nạn là do vấn nạn tham nhũng và việc thực thi luật lao động lỏng lẻo.

Năm 2012, 117 công nhân đã thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy sau khi họ bị mắc kẹt sau những lối ra bị khóa tại một nhà máy may mặc ở Dhaka.

Thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất của đất nước xảy ra vào năm 2013, khi nhà máy may mặc Rana Plaza bên ngoài thủ đô Dhaka bị sập khiến hơn 1.100 người thiệt mạng.

Vào năm 2019, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi khu vực 400 năm tuổi chật chội với các căn hộ, cửa hàng và nhà kho ở khu vực lâu đời nhất của thủ đô Bangladesh, khiến ít nhất 67 người thiệt mạng.

Một vụ cháy khác ở Old Dhaka trong một ngôi nhà lưu trữ trái phép hóa chất đã khiến hơn 120 người tử vong vào năm 2010.

Năm 2021, một vụ hỏa hoạn tại một nhà máy thực phẩm và đồ uống bên ngoài Dhaka đã khiến ít nhất 52 người thiệt mạng, trong đó nhiều người bị mắc kẹt bên trong bởi một cánh cửa bị khóa trái phép.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục