Cảnh sát Ấn Độ cho biết đã có 4 người thiệt mạng và 4 người bị thương nghiêm trọng trong vụ nổ tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Odisha, miền Đông nước này trong ngày 6/3.

Vụ nổ xảy ra khi các công nhân đang sản xuất pháo hoa tại làng Bhusandapur, ở huyện Khordha, cách thủ phủ Bhubaneswar của bang Odisha 64 km về phía Tây Nam nhằm chuẩn bị cho lễ hội mùa Xuân. Những người bị thương đã nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện.

Truyền thông đưa tin nhà máy trên đang hoạt động trái phép. Ước tính có hơn 10 người đang làm việc trong nhà máy vào thời điểm vụ nổ xảy ra. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Cùng ngày, tại Indonesia, cơ quan chức năng cho biết số người thiệt mạng do mưa lớn và lở đất tại vùng Natuna của tỉnh Riau Islands, miền Tây nước này đã tăng lên 15 người.

Theo Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Natuna, số người mất tích sau lở đất là 50 người. Với đường dây liên lạc bị cắt đứt tại khu vực chịu ảnh hưởng, việc cập nhật thông tin là rất khó khăn. Các hình ảnh có được cho thấy bùn và đất đá đã phủ kín nhiều ngồi nhà trên đảo Serasan hẻo lánh.

Nột nhóm tìm kiếm và cứu nạn gồm 60 người đã rời cảng Penagi trên đảo Natuna tới khu vực chịu ảnh hưởng ngay trong chiều 6/3. Tuy nhiên, việc di chuyển bằng thuyền cũng mất khoảng 5 giờ. Dự kiến vào ngày 7/3, trực thăng sẽ được điều đến để đẩy nhanh quá trình vận chuyển hàng cứu trợ.

Trong khi đó, tại huyện Banjar trên đảo Borneo, lũ lụt đã nhấn chìm hơn 17.000 ngôi nhà và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực suốt một tháng qua.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục