Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 39 người bị thương trong một vụ nổ lớn xảy ra ngày 14/8 tại một khu chợ ở tỉnh thương mại sầm uất San Cristobal, gần thủ đô Santo Domingo của CH Dominica.



Hiện trường đổ nát sau vụ nổ tại khu chợ ở tỉnh San Cristobal, gần thủ đô Santo Domingo, CH Dominica ngày 14/8/2023. Ảnh: AP/TTXVN
Giám đốc Cơ quan Y tế qốc gia, ông Mario Lama cho biết nạn nhân gồm một em bé 4 tháng tuổi và 2 người lớn, đều bị bỏng nặng 90% cơ thể. Số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng vì lực lượng cứu hỏa hiện chưa thể tiếp cận một số tòa nhà đang cháy.

Theo thông báo của hệ thống 911, vụ nổ xảy ra tại một cửa hàng bán bánh, lan sang một cửa hàng đồ ngũ kim và một hàng đồ gỗ bên cạnh.

Vụ việc xảy ra vào buổi chiều (theo giờ địa phương), ở khu được biết đến là "Khu chợ cổ”, nơi rất nhiều người đến mua sắm hằng ngày.

Hình ảnh trên mạng truyền thông xã hội cho thấy những cột khói cuồn cuộn phía trên các tòa nhà và nhiều phương tiện bị thiêu rụi tại hiện trường. Một số nhân chứng cho biết họ đã nghĩ đây là một trận động đất hay nổ bom.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc. Lực lượng cứu hỏa vẫn nỗ lực dập tắt đám cháy trong đêm 14/8. Chính quyền địa phương cảnh báo nguy cơ sập nhà tại khu vực hiện trường.

Tổng thống Luis Abinader cho biết đã cử một nhóm quan chức chính phủ tới San Cristobal và đang phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý vụ việc. Phát biểu với báo giới, nghị sĩ Franklin Rodríguez, một thành viên nhóm quan chức trên, bày tỏ lo ngại sức khỏe và sự an toàn tính mạng của người dân vì khói lớn vẫn đang bốc lên phía trên một số tòa nhà.

Theo ông Rodríguez, các ngả đường dẫn tới San Cristobal đã được đóng cửa để cho phép nhiều xe cứu thương di chuyển nhanh tới hiện trường. Hàng chục người đã được nhập viện.


                                            TheoBaotintuc

Các tin khác


Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục