Lực lượng cảnh sát và quân đội Pháp đang được đặt trong tình trạng báo động cao trước lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris 2024 vào ngày 26/7 tới.


Công tác an ninh được tăng cường ở các khu vực công cộng tại thành phố Paris.

Lễ khai mạc có sự tham gia của khoảng 10.000 vận động viên diễu hành trên sông Seine bằng thuyền dọc theo tuyến đường thủy dài 6 km ngay giữa trung tâm thành phố Paris. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội mùa hè, lễ khai mạc được tổ chức bên ngoài một sân vận động.

Hiện giới chức Pháp đã tăng cường một số biện pháp chống khủng bố nhằm đảm bảo an ninh cho trên 300.000 người, trong đó có các nhà lãnh đạo thế giới, dự kiến theo dõi lễ khai mạc từ bờ sông.

Ngoài ra, cảnh sát đã thiết lập một vùng an ninh bao quanh bờ sông từ ngày 18/7, chỉ cho phép những người có giấy phép đặc biệt mới được ra vào khu vực này. Nhiều hàng rào và trạm kiểm soát đã được dựng lên để hạn chế lối vào. Một số nhà ga phương tiện công cộng sẽ bị đóng cửa theo khung giờ nhất định cho đến khi Thế vận hội Paralympic kết thúc.

Chỉ có 4 cây cầu bắc qua sông Seine vẫn mở để người dân đi lại mà không cần Thẻ thông hành Olympic.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Châu Âu thận trọng khi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua tái tranh cử

Các chính phủ châu Âu đang phản ứng thận trọng trước quyết định của Tổng thống Mỹ Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua tái cử năm 2024. Trong khi một số nhà lãnh đạo ca ngợi đây là "quyết định dũng cảm", sự bất ổn chính trị gây lo ngại cho nhiều quốc gia.

Bà Harris nhận số tiền ủng hộ kỷ lục sau khi Tổng thống Biden tuyên bố rút lui

Chỉ 5 tiếng đồng hồ sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới, đồng thời công khai ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng cử viên của đảng Dân chủ, chiến dịch vận động tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ đã thu về hơn 27 triệu USD tiền ủng hộ.

Lào tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trưa 22/7 tại Văn phòng Thủ tướng Lào, thay mặt Chính phủ Lào, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Lào Bouakhong Nammavong đã tổ chức họp báo, thông báo Lào sẽ để tang cấp quốc gia tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trong 2 ngày 25-26/7 tới.

Phản ứng của Nga, Ukraine và Israel trước quyết định kết thúc tranh cử của ông Biden

Động thái tuyên bố rút lui của Tổng thống Mỹ Jode Biden khiến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay rơi vào tình huống khó đoán định.

Bangladesh gia hạn lệnh giới nghiêm

Ngày 21/7, chính quyền Bangladesh gia hạn lệnh giới nghiêm để kiểm soát các cuộc biểu tình khiến ít nhất 114 người thiệt mạng.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo cách mạng truyền cảm hứng

Đây là khẳng định của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka Dr. G. Weerasinghe trong cuộc trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Nam Á ngày 20/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục