Ngày 10/9, Cơ quan Phòng vệ Dân sự tại Dải Gaza cho biết, ít nhất 40 người Palestine thiệt mạng và hơn 60 người bị thương khi Israel không kích khu vực Al-Mawasi ở thành phố Khan Younis, phía Nam vùng lãnh thổ này, nơi mà Israel trước đó chỉ định là vùng an toàn nhân đạo và là nơi tạm trú của hàng chục nghìn người Palestine di tản.


Các tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Khan Younis, Dải Gaza. Ảnh: THX/TTXVN

Khoảng 20-40 lều tạm trú đã bị phá hủy hoàn toàn, chôn vùi toàn bộ nhiều gia đình. Trong số các nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Trong khi đó, quân đội Israel cùng ngày thông báo đã tấn công một trung tâm chỉ huy mật thuộc khu vực nhân đạo ở thành phố Khan Younis, nhằm vào các chỉ huy cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas. Phía Israel cáo buộc những "phần tử khủng bố" này liên quan đến cuộc tấn công bất ngờ từ Gaza vào Israel hôm 7/10 năm ngoái. Tuy nhiên, Hamas phủ nhận thông tin rằng thành viên của phong trào này có mặt tại khu vực xảy ra oanh kích. Israel tuyên bố những thông tin về thương vong trong dân thường do Hamas công bố không khớp với thông tin họ nhận được. 

Các nước gồm Mỹ, Qatar và Ai Cập đang thúc đẩy vai trò trung gian hòa giải nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Hamas và Israel, song tiến trình đàm phán vẫn bị đình trệ. Hamas khẳng định bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải bao gồm việc các lực lượng Israel rút hoàn toàn khỏi Gaza. Về phần mình, Israel tiếp tục duy trì quan điểm về quyền kiểm soát của quân đội nước này đối với hành lang Philadelphi dọc biên giới Gaza - Ai Cập. Sự khác biệt về lập trường trong vấn đề này là nguyên nhân cản trở nỗ lực hòa giải hướng tới một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

Cộng đồng quốc tế đã kêu gọi hành động ngay lập tức để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần một năm qua ở Dải Gaza.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Trung Quốc thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực sản xuất của Nga

Các công ty Trung Quốc đang đầu tư vào ngành sản xuất của Nga như ô-tô, điện thoại thông minh, máy móc xây dựng; một số nhà sản xuất ô-tô Bắc Kinh hiện đang lắp ráp ôtô ở Nga để thúc đẩy nội địa hóa.

Cuộc đàm phán cam go về tài chính khí hậu

Vấn đề tài chính khí hậu vẫn là trở ngại lớn trong các cuộc đàm phán về chống biến đổi khí hậu. Chỉ còn hơn 2 tháng trước khi Hội nghị lần thứ 29 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP29) diễn ra tại Azerbaijan, các bên đang nỗ lực đạt đồng thuận, nhằm tăng tính khả thi cho các dự án khí hậu ở các nước đang phát triển.

Biến đổi khí hậu khiến bão dữ dội hơn

Giới khoa học nhận thấy sự nóng lên của đại dương do biến đổi khí hậu đang góp phần khiến bão mạnh lên nhanh hơn, hình thành siêu bão với sức tàn phá lớn như bão Yagi.

Xung đột Hamas - Israel bước sang tháng thứ 12

Tính đến ngày 7/9, xung đột giữa Phong trào Hamas và Israel tại Dải Gaza đã bước sang tháng thứ 12. Hiện có rất ít dấu hiệu cho thấy giao tranh sẽ sớm chấm dứt tại vùng lãnh thổ ven Địa Trung Hải này.

Thế giới thải ra 57 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm

Nghiên cứu mới của Anh cho thấy hàng năm thế giới lại thải ra thêm 57 triệu tấn rác thải nhựa ra môi trường, 2/3 trong số đó đến từ khu vực Nam bán cầu.

Thị trường lao động Mỹ ổn định bất chấp lo ngại suy thoái

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn số liệu của Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 5/9 (giờ địa phương) cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm 5.000 đơn, xuống còn 227.000 đơn trong tuần kết thúc ngày 31/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục