Quân đội Ấn Độ hôm nay đã bắn chết 2 chiến binh, kết thúc vụ chiếm giữ khách sạn kéo dài gần 24 tiếng đồng hồ ở trung tâm thủ phủ Kashmir của Ấn Độ.

 

Các nhân viên an ninh bao vây khách sạn trong khi 2 chiến binh cố thủ bên trong.

 

Vụ việc bắt đầu vào chiều ngày hôm qua, khi 2 kẻ tấn công ném lựu đạn và nổ súng nhằm vào một doanh trại bán quân sự ở trung tâm Srinagar, thủ phủ Kashmir, phía Ấn Độ quản lý. Sau đó 2 chiến binh này tiến vào một khách sạn gần đó. Ngay lập tức các lực lượng bán quân sự và cảnh sát đã bao vây khách sạn.

 

Sáng sớm nay đã xảy ra cuộc đọ súng giữa hai chiến binh và các lực lượng an ninh Ấn Độ. Các lực lượng an ninh Ấn Độ sau đó đã xông vào khách sạn, bắn chết 2 chiến binh, kết thúc vụ việc.

 
2 chiến binh đã phóng hỏa khách sạn.
 

“Chiến dịch đã kết thúc. Cả 2 tên khủng bố cố thủ trong khách sạn đã bị tiêu diệt. Chúng tôi hiện đang kiểm tra khu vực”, Farooq Ahmad, trưởng cảnh sát điều tra khu vực Kashmir cho hay.

 
Các lực lượng an ninh Ấn Độ triển khai cả rocket trong vụ việc.
 
Một sỹ quan cảnh sát và một thường dân bị thiệt mạng trong vụ việc, ông Ahmad cho biết. 8 thường dân và 2 binh sỹ bán quân sự khác bị thương.
 
 
Khách sạn sau khi kết thúc vụ việc.
 
Ông Ahmad cho biết thêm, 2 chiến binh đã phóng hỏa khách sạn khi các lực lượng an ninh xông vào tòa nhà, khiến lực lượng cứu hỏa phải làm việc cật lực để ngăn không cho đám cháy lan sang khu vực kinh doanh đông đúc lân cận.
 
 
Tường khách sạn chằng chịt vết đạn sau vụ đọ súng giữa 2 chiến binh và các lực lượng an ninh Ấn Độ.
 

Nhóm chiến binh Jamiatul Mujaheedin đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, xảy ra một ngày sau khi người đứng đầu Kashmir, ông Omar Abdullah, tuyên bố bạo lực đã giảm trong vòng một năm qua kể từ khi ông lên nắm quyền.

 

                                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục