Liên Hợp Quốc cho biết Chính phủ Haiti đã tuyên bố chấm dứt giai đoạn tìm kiếm và cứu hộ cho các nạn nhân của động đất hôm 12/1, khi con số thiệt mạng chính thức là gần 111.500 người, mặc dù con số người chết dự báo sẽ lên tới 200.000 người.

 
Một thanh niên 24 tuổi được cứu khỏi đồng đổ nát ở Port-au-Prince 11 ngày sau động đất

Thông báo được đưa ra cùng ngày lực lượng cứu hộ Pháp cứu được một thanh niên 24 tuổi từ một khách sạn bị sập ở thủ đô Port-au-Pince 11ngày sau trận động đất. Một ngày trước đó, một phụ nữ 84 tuổi và một nam giới 21 tuổi cũng đã được kéo ra từ đống đổ nát ở thành phố này.

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Elizabeth Byrs nói rằng 133 người đã được cứu sống bởi các nhóm tìm kiếm, cứu hộ quốc tế. Bà Byrs cho biết các nỗ lực cứu trợ nhân đạo vẫn đang được đẩy mạnh ở Port-au-Prince, cũng như tại Jacmel, Leogane và các khu vực khác bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Theo chính phủ Haiti, ít nhất 75.000 thi thể cho đến nay đã được an táng tại các khu mộ tập thể. Tuy nhiên, nhiều thi thể vẫn còn chưa được thu gom trên các đường phố.

Ước tính khoảng 1,5 triệu người đã rơi vào tình cảnh vô gia cư do trận động đất có cường độ lên tới 7,0 độ Richte và nhiều người vẫn còn chờ đợi cứu trợ.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, đây là trận động đất có số người thiệt mạng cao nhất kể từ trận sóng thần năm 2004 và là trận động đất gây thiệt hại về người lớn thứ hai trong hơn 3 thập kỷ qua.

                                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục