Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Pháp, ngày 21-5, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, đã làm việc với đại diện Ðảng CS Pháp (PCF) G.Ne-grơ, Ủy viên Ban điều phối, Trưởng Ban Tài chính PCF.

 
Ðồng chí Tô Huy Rứa thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, công tác chuẩn bị cho Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XI của Ðảng CS Việt Nam trong năm tới. Ðồng chí cho biết, Ðại hội là dịp tổng kết 20 năm thực hiện và bổ sung, phát triển cương lĩnh xây dựng đất nước Việt Nam trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, tổng kết việc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội  mười năm (2001 - 2010) và đề ra Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong mười năm tiếp theo (2011 - 2020). Ông Ne-grơ thông báo tình hình PCF sau cuộc bầu cử địa phương, nhất là công tác  chuẩn  bị  Ðại  hội  giữa  kỳ sắp tới, vấn đề cải tổ và định hướng phát triển của PCF trong phong trào cánh tả hiện nay. PCF phấn đấu tăng cường vị thế trong các phong trào xã hội và các cấp chính quyền, chú ý công tác đào tạo và phát triển đội ngũ trẻ trong đảng.


Hai bên mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống mọi mặt giữa hai Ðảng. Theo đồng chí Tô Huy Rứa, hai bên có thể luân phiên tổ chức các cuộc trao đổi ý kiến về các vấn đề thời sự và mô hình phát triển bền vững. Ðây cũng là mô hình hợp tác mà Việt Nam đang tiến hành với các Ðảng CS ở các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Nga.


* Nhận lời mời của T.Ư Ðảng CS U-crai-na, Ðoàn đại biểu Ðảng ta do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Ðảng, Trưởng ban Ðối ngoại T.Ư dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại U-crai-na, từ ngày 16 đến ngày 21-5. Trong thời gian ở U-crai-na, Ðoàn đã hội đàm với Ðoàn đại biểu Ðảng CS U-crai-na do đồng chí P.Xi-mô-nhen-cô, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành T.Ư Ðảng, dẫn đầu; hội kiến với Chủ tịch QH, Phó Thủ tướng thứ nhất Chính phủ, Thứ trưởng Ngoại giao U-crai-na.


Trong hội đàm với lãnh đạo Ðảng CS U-crai-na và tham dự cuộc tọa đàm do Ðảng bạn tổ chức,  hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi Ðảng, mỗi nước;  trao đổi kinh nghiệm về công tác Ðảng, ý kiến về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, và các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Ðảng,  thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong tình hình mới.


Qua các cuộc hội đàm và tiếp xúc, phía U-crai-na đánh giá cao ý  nghĩa chuyến thăm của Ðoàn và cho đây là mốc mới trong quan hệ giữa hai Ðảng, hai nước; khẳng định U-crai-na coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện với Việt Nam, vì lợi ích lâu dài của nhân dân  hai nước; đánh giá quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong những năm gần đây có bước tiến triển nhất định, song còn chưa tương xứng tiềm năng và mong muốn của cả hai bên; đề nghị hai nước cần tập trung thúc đẩy một cách thiết thực quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, công nghệ, giáo dục đào tạo và văn hóa; tăng cường đối thoại chính trị cấp cao hai nước để tạo động lực thúc đẩy toàn diện quan hệ hợp tác giữa hai nước.


Ðoàn đã thăm làm việc TP Khác-cốp; thăm một số viện nghiên cứu, cơ sở kinh tế - xã hội; gặp và nói chuyện với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống,  học tập và làm việc tại U-crai-na.


Ðại sứ nước ta tại U-crai-na Hồ Ðắc Minh Nguyệt tham dự các hoạt động của Ðoàn.
 
 
                                                                                    Theo ND

Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục